Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Long An

Đến với Long An có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Long An để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Long An với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_long_an

Bánh tráng sa tế

Bánh tráng sa tế Long An đã “gây thương nhớ” với biết bao du khách gần xa đến đây. Món ăn này hấp dẫn du khách bởi sự cay nồng của sa tế; vị chua chua của chanh hòa cùng chút mằn mặn của muối tôm. Ắt hẳn với những bạn yêu thích những món ăn vặt thì nhất định không được bỏ qua bánh tráng sa tế rồi đấy.

 

Bánh tráng sa tế đặc sản món ngon Long An

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Bún xiêm lo

Bún xiêm lo là món ăn xuân thân từ Campuchia nhưng lại được lòng rất nhiều du khách Việt Nam. Khác với những loại bún ở Long An, nước dùng món này thường được nấu từ cá lóc thay cho xương heo. Chính vì vậy, ẩm thực này luôn có sự ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng khi ăn. Ngoài ra, thưởng thức bún xiêm lo thì không thể thiếu các loại rau ăn kèm như: kèo nèo, tai tượng, rau muống,…

 

Bún xiêm lo đặc sản món ngon Long An

Thanh long Châu Thành

Nhắc đến thanh long, ta không thể nào không nhắc đến Long An, là nơi có diện tích trồng thanh long lớn thứ 2 ở nước ta sau Bình Thuận. Trong đó, huyện Châu Thành là địa điểm có số lượng thanh long được trồng nhiều nhất ở Long An. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những vườn thanh long trĩu quả, đẹp mắt; còn rất thích hợp để bạn lưu về cho mình những bức hình check-in sống ảo lung linh. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn tự tay hái những quả thanh long Châu Thành vừa ý mình nhất và mua những quả thanh long về làm quà cho bạn bè với người thân đấy.

 

Thanh long Châu Thành đặc sản món ngon Long An

Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển là một món lẩu đặc sản miền Tây mùa nước nổi ngon nức tiếng khắp các tỉnh thành của đồng bằng sông Cửu Long. Món ăn có vị bùi, giòn, chua chua của bông điên điển kết hợp hoàn hảo với vị thơm ngọt của cá linh và nước dùng, chấm cùng nước mắm mặn pha với ớt cay; dùng thêm bún hoặc mì thì ngon số zách! Bạn có dịp đến du lịch Long An thì cũng đừng bỏ lỡ nhé.

 

 Lẩu cá linh bông điên điển đặc sản món ngon Long An

Bánh tét Long An

Nhắc đến bánh tét, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc bánh Tét Trà Cuôn của Trà Vinh; hay là bánh tét lá cẩm của Cần Thơ. Tuy nhiên, tại Long An cũng có một loại bánh tét làm say lòng biết bao thực khách thập phương. Bánh tét Long An được làm với nhiều những loại nhân khác nhau như: nhân chuối, nhân đậu, nhân dừa,… Đến du lịch Long An thì đừng quên thưởng thức món ăn đặc biệt này và mua về làm quà cho người nhà nhé.

 

Bánh tét Long An đặc sản món ngon Long An

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một trog những món đặc sản nổi danh của vùng đất Long An. Món ăn này hấp dẫn những vị du khách bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng. Cá lóc đồng sau khi sơ chế sẽ được một thanh tre tươi để xiên từ miệng cá đén đuôi cá. Tiếp đó, cá sẽ được cắm xuống đất và phủ các lớp rơm khô lên trên để đến khi rơm cháy hết là cá cũng vừa chín tới. Cá lóc sau khi nướng xong sẽ được bóc đi lớp da bị cháy và rưới lên đó một chút đậu phộng, mỡ hành. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn không thể bỏ lỡ khi đến với mảnh đất Long An đấy nhé!

 

 Cá lóc nướng trui đặc sản món ngon Long An

Đậu phộng Đức Hòa

Huyện Đức Hòa – Long An từ lâu đã nổi danh là một trong những vựa đậu phộng lớn của Miền Nam. Đa số người dân đều sống bằng nghề trồng đậu phộng bởi khả năng trồng dễ và cho thành phẩm nhiều. Những hạt đậu phộng Đức Hòa đều có được hương vị thơm ngon, bùi bùi và béo ngậy. Vì vậy mà khi kết hợp đậu phộng cùng những món ăn khác rất hợp, giúp làm tăng hương vị món ăn hơn… Bạn có thể chọn mua đậu phộng Đức Hòa về để làm nguyên liệu cho các món ăn này nếu có dịp du lịch miền Tây về Long An.

 

Đậu phộng Đức Hòa đặc sản món ngon Long An

Mắm còng Cần Giuộc

Là mắm nhưng không làm từ cá mà làm còng, vì vậy ta có mắm còng Cần Giuộc, đặc sản nổi tiếng Long An. Mắm còng thường có màu nâu đen khá giống với mắm ruốc. Khi ăn mắm còng, thực khách thường cho thêm một ít gia vị chanh, ớt, tỏi và ăn kèm cùng với dưa leo, thịt luộc, rau thơm. Bạn sẽ không khó bắt gặp mắm còng Cần Giuộc ở xung quanh vùng đất Long An, vì vậy ta có thể ghé đây để mua những hũ mắm còng về làm quà cho người thân và bạn bè.

 

Mắm còng Cần Giuộc đặc sản món ngon Long An

Rượu Gò Đen

Nhắc đến miền Tây nói chung và đặc sản Long An nói riêng thì làm quà là không thể thiếu rượu Gò Đen. Loại rượu này được vang danh là “đệ nhất tửu” của Miền Tây Nam Bộ bởi mùi vị thơm ngon, dễ uống. Điểm khác biệt tạo nên thương hiệu của rượu Gò Đen đó là được làm 100% từ nếp và men gia truyền. Chính vì vậy mà loại rượu này luôn đáp ứng được các yêu cầu khắc khe của du khách như: thơm ngon, không cồn, không váng dầu,…Vì vậy, đến du lịch Long An thì rượu Gò Đen là món quà rất thích hợp để làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

 

Rượu Gò Đen đặc sản món ngon Long An

Canh chua cá chốt

Nhắc đến đặc sản Long An thì không thể không nhắc đến món canh chua cá chốt ngon trứ danh. Đây là món ăn thường thấy trong những bữa ăn hàng ngày của người dân Long An. Món ăn này có vị chua chua của nước dùng kết hợp cùng vị ngọt thanh và béo ngậy của thịt cá nên rất kích thích vị giác khi ăn. Nếu có dịp đi du lịch Long An, bạn hãy thử hỏi người dân một vài kinh nghiệm để nấu món đặc sản trứ danh này nhé.

 

 Canh chua cá chốt đặc sản món ngon Long An

Lẩu mắm

Lẩu mắm không đơn thuần chỉ là một món ăn mà còn là nét ẩm thực hòa quyện giữa tình người và tình quê nơi Long An. Món ăn này đã hấp dẫn du khách bởi hương vị thơm nồng, đậm đà của mắm; chút vị cay của ớt, vị ngọt của thịt heo và các loại hải sản khác. Bên cạnh đó, để giữ lại được hương vị thơm ngon của món ăn thì lẩu mắm còn được ăn kèm với nhiều loại rau dân dã như: rau nhút, chuối cây, hoa súng, điên điển,…. Đây chắc chắn là một món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đặc chân đến mảnh đất Long An du lịch đấy nhé.

 

Lẩu mắm đặc sản món ngon Long An

Lạp xưởng tươi

Lạp xưởng tươi Cần Đước là một trong những món đặc sản nổi tiếng ở Long An được rất nhiều du khách yêu thích và mua về làm quà tặng. Điều làm nên sự đặc biệt của loại lạp xưởng này đó là vị chua ngọt và cay cay; rất kích thích vị giác khi ăn. Thưởng thức một miếng lạp xưởng tươi, bạn vừa cảm nhận được vị ngọt được tiết ra từ thịt; hòa quyện cùng vị thơm lừng của tiêu và ớt. Đây chắc chắn sẽ là món đặc sản không thể thiếu trong danh sách du lịch hưởng thức đặc sản Long An làm quà của bạn.

 

Lạp xưởng tươi đặc sản món ngon Long An

Gạo nàng thơm Chợ Đào

Nhắc đến gạo miền Tây thơm ngon nhất Nam Bộ thì không ai là không biết đến gạo nàng thơm chợ Đào từ lâu đã nổi tiếng. Điểm đặc trưng của loại gạo nàng thơm này là gạo có màu trắng đục giống như hạt lựu. Gạo nàng thơm chợ Đào khi được nấu lên có hương thơm và vị ngọt đặc trưng; thích hợp để chế biến thành nhiều món như: cơm chiên dương châu, cơm chiên hải sản, cơm chiên trứng,…

 

Gạo nàng thơm Chợ Đào đặc sản món ngon Long An

Dưa hấu Long Trì

Dưa hấu là loại trái cây được trồng ở khắp các tỉnh miền Việt Nam. Trong đó phải kể đến dưa hấu Long Trì, Long An luôn được lòng du khách gần xa bởi hương vị ngọt ngào, thanh mát. So với những loại dưa hấu khác thì dưa hấu Long Trì cũng có nhiều những ưu điểm hơn như: hạt nhỏ, thơm, vỏ mỏng, ngọt thanh và mọng nước,... Bạn nào thích ăn dưa hấu thì đừng bỏ qua dưa hấu Long Trì nhé!

 

Dưa hấu Long Trì đặc sản món ngon Long An

Thịt lợn muối chua

Thịt lợn muối chua là một trong những món ăn nổi tiếng của mảnh đất Long An. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức món thịt lợn muối chua độc đáo này. Cách đơn giản nhất để thưởng thức món ăn này chính là cắt miếng thịt lợn muối chua thành từng những lát nhỏ; sau đó mang chúng đi trộn cùng với một chút thính và giềng. Ngoài ra, để món ăn tăng thêm mùi vị, chúng ta có thể ăn kèm các loại rau sống khác nhau như: hung quế; rau thơm, chát xít,…

 

Thịt lợn muối chua đặc sản món ngon Long An

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Long An

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO