Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Đồng Tháp

Đến với Đồng Tháp có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Đồng Tháp để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Đồng Tháp với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_dong_thap

Khô cá lóc

Mảnh đất Tràm Chim Tam Nông (Đồng Tháp) vào mùa nước nổi rất phong phú các loài sản vật, đặc biệt là cá lóc nhiều vô số. Khô cá lóc Tràm Chim được cho là một đặc sản danh tiếng vùng đất này với những kỹ thuật tẩm ướp gia truyềncùng với cách phơi cá cực kỳ công phu khiến những miếng cá lóc giữ được hầu như nguyên vẹn hương vị tươi ngon của loài cá đồng đất nơi đây.Từ khô cá lóc chúng ta có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, nào chiên, nào nướng, thậm chí còn có thể làm nên các loại gỏi như gỏi xoài, gỏi lá sầu đâu… món nào củng đều ngon.

 

Khô cá lóc đặc sản món ngon Đồng Tháp

Xoài cát Chu Cao Lãnh

Nếu du khách là người yêu thích trái cây miệt vườn, đặc biệt là có niềm yêu thích với xoài thì đừng bỏ qua những vườn xoài Cao Lãnh sai trĩu quả nơi đây nhé. Người dân Cao Lãnh tự hào là một trong những vùng trồng rất nhiều loại xoài nhất cả nước, nổi tiếng với 2 loại xoài là xoài Cát Chuxoài Cát Hòa Lộc. Xoài Cao Lãnh khi chín có hình dáng thon dài, lớp thịt chắc, ít xơ có vị ngọt và rất thơm. Xoài Cát Chu Cao Lãnh cũng là một đặc sản phù hợp để mua về làm quà tặng đó.

 

Xoài cát Chu Cao Lãnh đặc sản món ngon Đồng Tháp

Lẩu bông điên điển cá linh non

Cá linh bông điên điển là hai đặc sản mà chúng ta sẽ luôn có vào mùa nước nổi của Ðồng Tháp, người dân địa phương có rất nhiều cách biến tấu chúng thành rất nhiều món ăn hấp dẫn và món ngon nhất nổi tiếng nhất phải nói đến khi Ðồng Tháp vào mùa nước nổi chính là lẩu bông điên điển cá linh non. Lẩu cá linh bông điên điển sẽ ngon nhất là vào đầu mùa nước nổi, bởi lúc này cá linh chưa trưởng thành hẳn nên xương rất mềm, thịt ngọt, bụng lại có chút mỡ nên ăn vào rất ngon và béo ngậy kết hợp với bông điên điển đầu mùa cũng thơm, bùi và giòn hơn những thời điểm khác. Sự hòa quyện mĩ vị của cá linh và bông điên điển sẽ đem lại một hương vị thơm ngon, thanh mát và lạ miệng mà không một món lẩu nào bạn đã từng ăn có được.

 

 Lẩu bông điên điển cá linh non đặc sản món ngon Đồng Tháp

Vịt nướng Sa Đéc

Vịt nướng Sa Đéc Cao Lãnh - một trong những món ăn đặc sản Đồng Tháp từ lâu đã nổi tiếng gần xa vì cách chế biến độc lạ, cực kỳ thơm ngon và cầu kỳ của người dân nơi đây. Vịt quay được người dân chế biến bằng cách nướng bằng lửa than, giữ nguyên được độ mềm và ngọt của thịt. Vịt được nướng lên có da vàng căng bóng, màu cánh gián rất đẹp mắt, lớp thịt không có mỡ, các gia vị hòa quyện được tẩm ướp ngấm sâu vào trong từng thớ thịt.

 

 Vịt nướng Sa Đéc đặc sản món ngon Đồng Tháp

Rượu sen

Nhắc đến sen người ta sẽ nhắc đến những cách chế biến quen thuộc như là làm mứt, làm gỏi, làm thuốc… nhưng ít ai biết rằng sen còn có thể sử dụng để làm nên loại thức uống rất ngon và tốt cho sức khỏe đó chính là rượu sen. Rượu sen được nấu theo phong cách truyền thống từ những bộ phận của sen: hạt sen, tim sen, củ sen, nếp và men bột sen vừa đủ. Rượu được nấu và ủ theo công nghệ gia truyền với thời gian ngắn nhất là khoảng 6 tháng. Với mùi vị thơm ngon, rượu sen là được bình chọn là loại rượu đặc trưng của Đồng Tháp Mười. Đây sẽ là món quà rất ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân sau chuyến hành trình du lịch Đồng Tháp.

 

Rượu sen đặc sản món ngon Đồng Tháp

Lẩu mắm cá Linh

Đối với những người miền Nam nói chung và người dân miền Tây nói riêng , lẩu mắm là món lẩu quá nổi tiếng bởi hương vị cũng như sự hòa quyện của nhiều loại nguyên liệu đặc trưng. Lẩu mắm đã nổi tiếng thì lẩu mắm cá linh non càng nổi tiếng hơn. Vì cá linh là loại cá được xem như là “biểu tượng văn hóa” của miền Tây. Nước lẩu cũng được nấu rất kì công, tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng, bởi cái vị lạ lạ của nước dùng, kết hợp với sự đậm đà của miếng rau mới nhúng hòa quyện với chút mắm ớt, cái béo béo của miếng cá, miếng tôm vừa chín tới, ta nói cái ngon nó hết chỗ chê. 

 

Lẩu mắm cá Linh đặc sản món ngon Đồng Tháp

Bánh xèo Cao Lãnh

Bánh xèo là một món ăn phổ biến ở Việt Nam, nhưng mỗi nơi sẽ cho ra một hương vị đặc trưng. Thưởng thức bánh xèo Cao Lãnh, đặc sản Đồng Tháp thì không thể thiếu nước chấm chua ngọt được pha một cách tinh tế. Bên trong lớp vỏ mỏng giòn là phần nhân bánh đầy ụ được làm nên từ tôm, thịt heo, củ sắn, giá đỗ, bông điên điển,…có chút vị thanh ngọt. Vùng đất miền Tây giàu đất phù sa nên rau ở đây cũng rất phong phú, cuốn bánh xèo với các loại rau diếp cá, xà lách, rau quế, húng cây, lá cát lồi, lá lốt, đọt bằng lăng,… làm say mê khách thập phương.

 

Bánh xèo Cao Lãnh đặc sản món ngon Đồng Tháp

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu không còn quá xa lạ với chúng ta nữa đúng không nào. Nhưng hủ tiếu Sa Đéc sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đấy. Đây là một trong những món ngon đặc sản nổi tiếng và phổ biến của Sa Đéc. Hủ tiếu Sa Ðéc có những sợi mềm, không bở, không dai, màu trắng sữa và rất thơm. Ðặc biệt, nước dùng rất thơm, ngọt thanh lại không quá béo ngậy. Mỗi phần hủ tiếu sẽ được phục vụ kèm thêm đĩa giò, quẩy, dĩa rau sống, xì dầu, ớt sừng trâu xắt lát ngâm giấm. Đói bụng mà được ăn tô hủ tiếu vừa thơm ngon vừa đầy đủ như thế thì còn gì mà không mãn nguyện nữa, bạn hãy đến vùng đất Sa Đéc và thử ngay nào.

 

Hủ tiếu Sa Đéc đặc sản món ngon Đồng Tháp

Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non

Cá lóc nướng là một món ăn dân dã và đặc trưng của vùng sông nước Tây Nam Bộ. Tưởng chừng món ăn đơn giản nhưng lại trở thành một trong những món ăn đặc sản Đồng Tháp. Thay vì sử dụng những thanh tre thông thường để luồn cá, người dân Đồng Tháp đã sử dụng cây sả để giữ cá cố định và cũng giúp mùi thơm của sả thấm sâu vào từng thớ cá, mang đến hương vị đặc biệt cho món ăn. Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non là hợp nhất với vị đắng nhẹ và chan chát của lá sen khi chấm cùng nước mắm me sẽ tạo nên một bữa tiệc của vị giác hòa quyện với nhau rất “Đồng Tháp”.

 

Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non đặc sản món ngon Đồng Tháp

Bánh phồng tôm Sa Giang

Loại bánh phồng tôm mang Thương hiệu Sa Giang từ những năm 1960 đã luôn gắn liền với hương vị giòn rụm, thơm nức mùi tôm, cùng sự đậm đà. Bánh phồng tôm Sa Giang được chế biến từ những loại tôm như tôm sắt, tôm bạc, tôm nghệ, tôm sú,.. sau đó được trộn cùng tinh bột khoai mì và một số gia vị gia truyền, xay nhuyễn và nặn thành các miếng hình tròn. Khi ăn, thực khách chỉ cần rán trong dầu nóng cho nở đều là đã có thể thưởng thức luôn. 

 

Bánh phồng tôm Sa Giang đặc sản món ngon Đồng Tháp

Quýt hồng Lai Vung

Lai Vung được mệnh danh là “Vương quốc quýt hồng” bởi những điều kiện tuyệt vời cùng khí hậu thuận lợi để canh tác loại quả này. Quýt hồng Lai Vung có phần da mỏng và nhẵn bóng, múi mọng nước và có một mùi thơm tinh dầu thoang thoảng vô cùng đặc trưng. Tuy vậy, không phải vùng nào ở Lai Vung cũng trồng được loại quýt này, một số nơi có loại đất sét mỡ gà như Tân Thành, Tân Phước, Long Hậu và Vĩnh Thới mới có thể trồng được. Vì thế, nếu đã có dịp du lịch Đồng Tháp, du khách hãy ghé những địa điểm trên để mua được đúng loại trái cây đặc sản nổi tiếng Đồng Tháp này nhé.

 

Quýt hồng Lai Vung đặc sản món ngon Đồng Tháp

Nem Lai Vung

Nem Lai Vung có hẳn câu mô tả: "Lai Vung là xứ lạ lùng - Nem chua mà ngọt, thơm nồng mà say" miêu tả chinh xác hương vị tuyệt ngon của nó . Tuy gần giống với món nem chua của Thanh Hóa, nem Lai Vung vẫn mang trong mình hương vị cực kỳ cuốn hút và trở thành đặc sản Đồng Tháp. Nem được làm từ nguyên liệu là bì và thịt theo, tẩm ướp các gia bị như tỏi, tiêu, ớt. Hỗn hợp sau đó đem nhào chung với thính và lá vung, quấn chặt trong lớp lá chuối xanh để bảo quản giúp thịt lên men tạo vị chua ngọt ngon đặc biệt. Đây là quà lý tưởng để mua về cho gia đình người thân khi đi du lịch Đồng Tháp đấy.

 

Nem Lai Vung đặc sản món ngon Đồng Tháp

Chuột đồng Đồng Tháp

Một trong những món ăn đặc sắc nhất phải kể đến ở vùng đất Đồng Tháp này là món thịt chuột đồng. “Có chuột nào ngon bằng chuột Cao Lãnh/Có gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”- chuột đồng Đồng Tháp đã quá thân thuộc đến mức đi vào câu ca dân gian thì chỉ cần qua câu này ta đã có thể mường tượng được món ăn này hấp dẫn thế nào. Thịt chuột Cao Lãnh có thể chế biến thành nhiều món ăn, đặc biệt nhất là chuột nướng và khi ăn, bạn sẽ quấn kèm cùng chuối chát và vài miếng khế chua tạo nên một hương vị cực kỳ lạ miệng.

 

Chuột đồng đặc sản món ngon Đồng Tháp

Cá linh non

Ăn uống ở Đồng Tháp vào mùa nước nổi thì đặc biệt không thể thiếu những món ngon từ những con cá linh. Cá linh non xuất hiện vào đầu mùa nước nổi, những khu vực ở Đồng Tháp như Hồng Ngự, Tân Châu trở thành nơi tập trung của loài cá linh. Ai một lần được thưởng thức qua món cá linh chắc vấn vương mãi bởi thịt cá linh rất tươi và có mùi vị lạ đặc trưng không lẫn vào đâu được. Cá linh là phải ăn nguyên con, không cần phải đánh vảy, cá càng chưa lớn hoàn toàn thì càng cho miếng càng ngọt, không xương, béo ngậy.

 

Cá linh non đặc sản món ngon Đồng Tháp

Cá tra, cá ba sa

Cá tra, cá ba sa là hai loại cá da trơn được nuôi rất nhiều ở các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, và nơi tập trung nhiều nhất là Đồng ThápAn Giang. Hai loại cá này có hình dáng khá giống nhau, lớp thịt trắng và ngon. Đặc biệt, cá tra và cá ba sa có độ giá trị dinh dưỡng cao, xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

 

Cá tra, cá ba sa đặc sản món ngon Đồng Tháp

Lẩu gà nòi Cao Lãnh

Một trong những đặc sản dân dã gần đây được du khách tứ xứ dần yêu thích đó lẩu gà nòi Cao Lãnh. Lẩu gà nòi ngon phải đạt tiêu chuẩn, đó là nước dùng trong, ngọt, vị thịt tự nhiên; những sớ thịt gà dai, ngọt, thơm ngon chớ không phải bở rệu như gà công nghiệp. Thêm vào nồi lẩu là những đĩa rau mồng tơi, cải ngọt xanh mướt càng làm món lẩu gà hấp dẫn hơn. Tùy theo sở thích, thịt gà nòi ăn chấm với nước mắm trong hoặc nước mắm sả bằm với vài lát ớt hiểm, ớt sừng trâu hoặc ớt chỉ thiên, pha chút bột ngọt.

 

Lẩu gà nòi Cao Lãnh đặc sản món ngon Đồng Tháp

Bì mắm ở Bình Thạnh Trung, Lấp Vò

Bì mắm không chỉ là một món quà quê thâm tình mà còn trở thành thứ đặc sản rất được du khách ưa chuộng. Nhắc đến tên gọi “bì mắm” thì nhiều người nghĩ ngay đến loại thực phẩm có mùi vị của mắm nhưng thực tế lại không như thế. Bì mắm hòa quyện hương vị chua, ngọt, mặn, cay của thịt nạc, da heo, đường, tỏi, ớt, thính gạo… Người dân Đồng Tháp tuy không dùng mắm để tạo mùi nhưng vẫn cho ra được hương vị thơm ngon, đặc trưng của bì mắm. Ai mà nếm thử mùi vị của bì mắm sẽ khó có thể quên được. Đặc sản Đồng Tháp – nhất là bì mắm ở Bình Thạnh Trung, Lấp Vò đã tạo nên dấu ấn trong lòng của thực khách ở khắp mọi miền khi đến du lịch Đồng Tháp.

 

Bì mắm ở Bình Thạnh Trung, Lấp Vò đặc sản món ngon Đồng Tháp

Mứt chuối phồng

Mứt chuối phồng hay còn gọi dân dã kẹo chuối là một thức quà gắn liền với tuổi thơ của biết bao người dân Đồng Tháp. Kẹo được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như chuối, đậu phộng, nước cốt dừa, cùng chút gừng, đường và bánh tráng sữa. Qua bàn tay khéo léo cùng sự tỉ mỉ của người thợ, món kẹo chuối tuy đơn giản này lại trở nên thật đặc biệt và cuốn hút những du khách phương xa.

 

Mứt chuối phồng đặc sản món ngon Đồng Tháp

Bánh tầm Cao Lãnh

Món đặc sản tiếp theo mà chúng ta không thể bỏ qua đó là bánh tằm bì Cao Lãnh, góp phầm làm phong phú thêm nền ẩm thực của thủ phủ vùng đất Sen Hồng. Làm bánh tằm phải có sự tinh tế và cẩn thận, chọn loại gạo phải ngon và khâu quan trọng nhất chính là nhân, kết hợp với sự mới lạ của thịt khai và xíu mại tạo nên đặc trưng của loại bánh này. Ăn với bánh là phải chấm chút nước mắm, cho thêm tỏi ớt và một chút gia truyền tạo vị đậm đà cũng đủ làm bật lên hương vị cho đĩa bánh tằm Cao Lãnh.

 

Bánh tầm Cao Lãnh đặc sản món ngon Đồng Tháp

 

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Đồng Tháp

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO