Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR | Tổ Chức Sự Kiện | M.I.C.E
HOTLINE: 0979 655 373 | 0847 27 27 72
Trong một buổi lễ khai trương, mọi chi tiết đều góp phần tạo nên ấn tượng đầu tiên đối với khách mời. Từ việc lên concept (chủ đề), trang trí, back drop, photobooth... cho đến đầu tư các thiết bị sự kiện chuyên nghiệp như hệ thống âm thanh, ánh sáng sự kiện…
Có thể thấy dù là nhỏ nhất cũng có thể gây ra cho khách hàng một sự đánh giá cho doanh nghiệp, cửa hàng. Hiểu rõ điều đó, INTOUR sẽ chia sẻ cho bạn một "tiểu tiết" mà đôi lúc cũng "gây mất điểm" cho khách mời khi đến sự kiện, đặc biệt là ngày lễ khai trương, đó là cách sắp xếp bàn ghế. Đây không chỉ là yếu tố phục vụ chỗ ngồi đơn thuần mà còn là "ngôn ngữ thẩm mỹ" thể hiện phong cách thương hiệu, đẳng cấp doanh nghiệp và mức độ chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức.
Bố trí bàn ghế càng khoa học, càng tinh tế, sẽ giúp không gian buổi lễ khai trương nói riêng và toàn sự kiện nói chung trở nên gọn gàng, dễ di chuyển, thuận tiện quan sát sân khấu và tạo cảm giác thoải mái cho khách mời trong suốt chương trình.
Đặc biệt, với những doanh nghiệp hướng đến hình ảnh sang trọng - chỉn chu, cách sắp xếp bàn ghế còn góp phần gia tăng giá trị thương hiệu ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của bàn ghế lễ khai trương cũng như 4 cách bố trí, sắp xếp phổ biến giúp doanh nghiệp, cửa hàng có một ngày đầu suôn sẻ, hút tài chiêu lộc.
Bố trí bàn ghế lễ khai trương không chỉ là công việc "sắp xếp chỗ ngồi", mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách mời, hình ảnh thương hiệu và hiệu quả tổng thể của sự kiện.
Dưới đây là những yếu tố quan trọng bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi lên phương án bố trí không gian.
Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi lập sơ đồ chỗ ngồi cho khách mời tham dự sự kiện của doanh nghiệp.
Với sự kiện lớn, INTOUR khuyến nghị sử dụng sơ đồ ghế phân khu, giúp lễ tân dễ dàng đón tiếp và hướng dẫn chỗ ngồi. Số lượng bàn ghế nên chiếm khoảng 60 - 70% diện tích khu vực chính để tạo cảm giác thoáng và đảm bảo lối di chuyển thuận tiện.
Không gian ảnh hưởng trực tiếp đến cách bố trí bàn ghế:
INTOUR thường sử dụng sơ đồ 3D layout mô phỏng thực tế để khách hàng dễ hình dung cách bố trí trước khi thi công. Sắp đặt lối đi gồm:
Bố trí bàn ghế cần đồng bộ với chủ đề (theme) của sự kiện, kết nối toàn bộ không gian trong cùng 1 concept, tạo ra yếu tố thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp và điểm nhấn thương hiệu (Branding) cho doanh nghiệp, cửa hàng:
Sử dụng màu chủ đạo của thương hiệu để trang trí ghế, giúp gia tăng nhận diện và tính chuyên nghiệp. Đừng bỏ qua 20+ ý tưởng concept khai trương chuyên nghiệp của INTOUR cập nhật theo xu hướng hiện tại, cũng như "chiến lược gia" cho cửa hàng, doanh nghiệp đang mong muốn tìm kiếm chủ đề cho sự kiện của mình.
Tuỳ vào các loại hình, ngành nghề cùng mục tiêu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, cửa hàng,... INTOUR nhắc nhở các bạn nên chọn lọc ra những chủ đề tổ chức sự kiện phù hợp nhất, vừa gây ấn tượng mạnh cho khách mời, đối tác, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo nên thành công cho toàn bộ sự kiện của quý khách.
Ngân sách cho lễ khai trương là yếu tố quyết định đến toàn bộ quy mô sự kiện bao gồm: trang trí lễ khai trương, hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu, các tiết mục biểu diễn lễ khai trương, lễ vật cúng khai trương, bộ công cụ cắt băng khánh thành và cả loại bàn ghế, chất liệu và phụ kiện đi kèm.
Các gói dịch vụ bàn ghế sự kiện thường thấy trên thị trường, bạn có thể tham khảo:
Tùy vào nội dung chương trình khai trương mà doanh nghiệp sẽ triển khai bố trí bàn ghế thích hợp. Một số ví dụ có thể thấy như:
Khung thời gian tổ chức khai trương ảnh hưởng đến ánh sáng, nhiệt độ và phong cách setup sự kiện:
Bố trí bàn ghế khai trương không chỉ đảm bảo công năng mà còn là "ngôn ngữ không lời" thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp. Đừng quên, INTOUR luôn đồng hành cùng bạn từ khâu tư vấn layout - thiết kế - thi công - giám sát thực tế, mang đến trải nghiệm hoàn hảo và đồng bộ thương hiệu với dịch vụ tổ chức khai trương trọn gói.
Việc lựa chọn kiểu bố trí bàn ghế phù hợp cho lễ khai trương không chỉ giúp không gian sự kiện trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng, mà còn thể hiện phong cách thương hiệu của doanh nghiệp.
Dưới đây là 4 kiểu sắp xếp phổ biến và hiệu quả nhất mà INTOUR gợi ý - phù hợp với nhiều quy mô và phong cách sự kiện khác nhau.
Đặc điểm & Ưu điểm:
Nhược điểm:
Cách bố trí bàn ghế khai trương phù hợp với không gian địa điểm tổ chức trong nhà, loại hình kinh doanh như cửa hàng không gian nhỏ, showroom kinh doanh nhỏ, quán cà phê, spa hoặc chuỗi thương hiệu nhỏ.
Cách sắp xếp gợi ý:
Đặc điểm & Ưu điểm:
Nhược điểm: Tốn diện tích, khó thay đổi bố cục trong quá trình sự kiện.
Cách bố trí bàn ghế khai trương này sẽ phù hợp cho địa điểm tổ chức trong nhà, các loại hình kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, showroom lớn, văn phòng cao cấp, công ty - tập đoàn.
Cách sắp xếp gợi ý:
Đặc điểm & Ưu điểm:
Nhược điểm: Kém thân mật hơn so với tiệc ngồi hoặc cocktail.
Cách bố trí bàn ghế sự kiện này phù hợp với các buổi lễ khai trương ngoài trời, các loại hình như văn phòng, trụ sở công ty, trung tâm thương mại, hoặc sự kiện có diễn giả, bài phát biểu, ký kết hợp tác.
Cách sắp xếp gợi ý:
Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Bàn Ghế Cho Lễ Khai Trương: 4 Cách Bố Trí Chuẩn Phong Thủy
INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.
Địa chỉ HCM: 113 Đường số 1 khu dân cư Cityland, Phường Hạnh Thông ( Quận Gò Vấp Cũ) , Tp. Hồ Chí Minh
Địa Chỉ Hà Nội: 134 Đường Nguyễn Hoàng Tôn, Phường Phú Thượng ( Quận Tây Hồ Cũ), Hà Nội
Địa Chỉ Đà Lạt: 3 Đường Lê Đại Hành, Phường Xuân Hương (Phường 1 Cũ), Đà Lạt, Lâm Đồng
Hotline: 084 72 72 772
Điện thoại: 028. 39 89 99 89
Email: [email protected] - [email protected]
Email: [email protected]
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT