Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bến Tre

Đến với Bến Tre có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bến Tre để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Bến Tre với INTOUR nào.

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bến Tre

Rượu dừa

Từ dừa người dân Bến Tre còn tạo nên được những rượu dừa hảo hạng. Rượu dừa mang mùi thơm, sự ngọt ngào của nước dừa, có độ cay, không làm cho người say nhưng lại làm cho người uống có cảm giác phiêu phiêu theo từng ly rượu. Bình đựng rượu cũng vô cùng khác biệt vì người dân đã tận dụng đựng rượu trong những trái dừa khô đã được xử lý sạch sẽ lớp vỏ bên ngoài. Nhờ được bảo quản kỹ càng trong quả dừa nên rượu dù để bao lâu đi nữa vẫn giữ nguyên hương thơm vốn có.

 

 Rượu dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Bánh Xèo Ốc Gạo

Món bánh xèo miền tây có lẽ bạn không còn quá xa lạ, cũng là một nét đặc sắc trong ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt hơn khi đến với khu vực cồn Phú Đa, bạn sẽ được thưởng thức được món bánh xèo ốc gạo đặc biệt này. Những con ốc gạo được luộc cho chín rồi tách lấy thịt. Trong khi đổ bánh, ốc cùng các nguyên liệu khác sẽ được cho vào trong bánh làm nhân. Bánh xèo ốc gạo cũng to như những chiếc bánh miền tây khác. Thông thường chỉ cần bạn ăn một cái cũng đã khiến bạn no nê mà không bị quá ngán.

 

Bánh Xèo Ốc Gạo đặc sản món ngon Bến Tre

Canh gà lá cách

Cây cách, lá cách thì đã quá quen thuộc với người dân miền Tây sông nước. Cây cách là giống cây rất dễ trồng, thường mọc những nơi bờ bụi, mương vườn, ven sông rạch. Lá cách thường được chế biến để tăng thêm hương vị cho nhiều món ănhoặc còn có thể dùng để ăn sống, trong đó ngon nhất phải kể đến món Canh gà lá cách tại Bến Tre. Vị ngọt, beo béo của thịt gà, vị thơm thanh tao kèm theo chút vị đắng, độ chua nhẹ và mùi thơm đặc trưng của lá cách cùng với chút sả, ớt thấm dần vào vị giác phải nói là ngon tuyệt.

 

Canh gà lá cách đặc sản món ngon Bến Tre

Canh Chua Cá Linh Bông So Đũa

Cá linh xuất hiện vào màu nước nổi và có thể được chế biến ra nhiều món ăn nổi danh gần xa như mắm cá linh, hay lẩu cá linh bông điên điển. Không thể không nhắc đến canh chua cá linh bông so đũa đặc sản Bến Tre. Tuy vậy cây so đũa miền tây không còn được trồng nhiều. So đũa là giống cây thân gỗ, cao và có hoa nở thành từng chùm trắng muốt. Bông so đũa có vị ngọt nhè nhẹ, cánh mịn còn có thể ăn sống nhưng ngon nhất vẫn là nấu canh chua với cá linh.

 

Canh Chua Cá Linh Bông So Đũa đặc sản món ngon Bến Tre

Chuột Dừa

Nói đến chuột chắc bạn sẽ có hơi lo về sự an toàn thực phẩm nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm với những đặc sản Bến Tre được chế biến từ chuột dừa. Giống như đuông dừa, thì chuột dừa sống trên những cây dừa và hay phá hoại những trái dừa. Chuột sau khi được bắt sẽ làm sạch da, chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau bởi thịt chuộc dai mà béo. Tuỳ theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn cách chế biến phù hợp với khẩu vị của bạn.

 

Chuột Dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Đuông Dừa

Món ăn đặc sản Bến Tre tiếp theo cũng có liên quan đến dừa có thể khiến bạn hơi ái ngại đó là đuông dừa. Đuông dừa sinh sống trong thân những cây dừa. Tuy nhìn hơi sợ sợ nhưng khi đã nếm thử thì chỉ có mà ghiền bởi sự beo béo của nó. Đuông dừa có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau... ngon nhất là khi ăn sống với nước mắm. Nếu có dịp đến du lịch Bến Tre hãy thử món đặc sản này nhé.

 

 Đuông Dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Bánh tráng Mỹ Lồng

Đến với Bến Tre thì bạn phải thưởng thức cho bằng được món bánh tráng Mỹ Lồng trứ danh khắp xử sở dừa này. Chỉ từ bột gạo và nước cốt dừa, cùng mè trắng, đường, thêm một số nguyên liệu khác mà người dân Mỹ Lồng đã sáng tạo nên những chiếc bánh tráng vừa thơm ngon với nhiều mùi vị khác nhau để đáp ứng khẩu vị nhiều người. Bánh tráng Mỹ Lồng khi nướng chín, cắn 1 phát, nhai giòn tan trong miệng, vị ngọt của dừa, béo bùi của nếp thơm cùng mè, sữa lan tỏa trong miệng sẽ làm bạn nhớ mãi.

 

Bánh tráng Mỹ Lồng đặc sản món ngon Bến Tre

Bánh canh hến nước dừa

Bánh canh hến nước cốt dừa là món ăn vừa độc đáo, vừa lạ miệng của Bến Tre được nhiều người yêu thích. Món ăn tuy dân dã nhưng chỉ Bến Tre mới có được cái hồn cốt thơm ngon đến ngất ngây ấy. Múc bánh canh ra tô, rưới lên trên thêm một ít nước cốt dừa béo ngậy cùng hành lá, tiêu xay và tất nhiên là phải có thịt hến xào. Khi ăn, sợi bánh canh mềm mại hòa mùi nước dừa béo ngậy, thơm ngào ngạt và vị ngọt dai của hến sẽ khiến khách vấn vương mãi với mùi vị ấy.

 

Bánh canh hến nước dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Cá Bống Kho Nước Dừa

Về xứ dừa Bến Tre thì món cá bống kho nước dừa là món đặc sản mà một khi bạn ăn rồi sẽ khó mà quên được. Bởi đây là món ngon đặc trưng nhất trong văn hóa ẩm thực của người dân Bến Tre nói riêng và người dân miền Tây nói chung. Cá bống Bến Tre đậm đà màu sắc sông nước, dù là làm món gì cũng đều hấp dẫn nhưng ngon nhất là kho nước dừa. Món cá kho này mà ăn kèm với rau sống trong vườn cùng với chén cơm gạo mới trắng tinh, nóng hôi hổi thì ngon hết ý.

 

 Cá Bống Kho Nước Dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Dừa Sáp

Bến Tre là xứ sở của các loại giống dừa vừa ngọt thơm mà vừa mát. Thưởng thức trái nước dừa tươi giữa không gian miệt vườn xanh mát bạn sẽ cảm nhận được hết cái ngọt thanh của nó. Loại dừa nổi tiếng mà cũng hơi hiếm nơi đây là dừa sáp bởi dừa này chỉ trồng được ở những khu vực huyện Tiểu Cần, Cầu Kè của Trà Vinh. Nhưng về sau thì đem giống về Bến Tre và đã có một vài nơi cũng trồng được. Nếu có dịp đến du lịch Bến Tre bạn nhớ thử qua loại dừa đặc biệt này nhé!

 

Dừa Sáp đặc sản món ngon Bến Tre

Bánh Dừa Giồng Luông

Một món bánh đặc sản dân dã nữa ở Bến Tre là món bánh dừa Giồng Luông đã gắn bó với đời sống người dân từ rất lâu. Chiếc bánh được tạo nhỏ nhắn nằm gọn trong lòng bàn tay với hình dáng ống khá giống như bánh tét. Để làm ra được những chiếc bánh ngon thì phải kỹ trong nguyên liệu lẫn chế biế. Nếp được chọn phải là loại nếp sáp, dẻo và thơm, nước cốt dừa được vắt ra trộn chung vào nếp, thêm ít muối và đường, người trộn sẽ trộn thật đều tay. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của cái mằn mặn của muối, béo béo thơm thơm của dừa lẫn trong phần nếp dẻo mềm.

 

Bánh Dừa Giồng Luông đặc sản món ngon Bến Tre

Kẹo Dừa Bến Tre

Nếu bạn có để ý bạn bè ay người thân mà đi du lịch Bến Tre về sẽ luôn có những hộp kẹo dừa Bến Tre. Tại các khu du lịch như Cồn Phụng Bến Tre bạn còn có thể được quan sát quá trình chế biến và các chị, các cô trực tiếp gói kẹo dừa thủ công. Kẹo dừa thì dẻo, thơm, ngọt lịm và thường sẽ được bọc một lớp mỏng bánh tráng bên ngoài. Ngoài những hương thơm của dừa, kẹo còn có mùi thơm của sầu riêng, bùi bùi của đậu phộng. Thưởng thức những miếng kẹo ngọt thêm tách trà nóng nữa thì đúng là hoàn hảo cho buổi trà chiều.

 

Kẹo Dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Bánh tráng sữa

Một món ăn vặt mà khi đến Bến Tre, khách du lịch luôn mua về để ăn và làm quà tặng đó là bánh tráng sữa. Mọi người ngoại trừ thưởng thức trực tiếp ngay khi mua về thì còn có thể nướng lên. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy nồng khoang miệng bởi sự bùi béo của nước cốt dừa kết hợp với độ mềm dai của bột gạo và bột sắn, cùng mùi thơm của sầu riêng tạo nên những hương vị ấn tượng, đặc trưng cho bánh tráng sữa. 

 

Bánh tráng sữa đặc sản món ngon Bến Tre

Lẩu mắm

Đối với người dân miền Tây, mắm là món ăn quen thuộc và lẩu mắm là một món ăn ngon Bến Tre nổi bật nhất mà bạn nên thưởng thức. Nếu bạn đã từng một lần đến đây và thưởng thức nồi lẩu mắm thì chỉ nhớ mãi hương vị của miền Tây sông nước này. Nguyên liệu chủ yếu để làm nên nồi lẩu mắm đặc biệt này gồm có: một con cá bông lau, hay cá hú tùy theo ý thích bạn ăn, nửa cân thịt ba chỉ ngon, một số hải sản như mực, tôm, đậu bắp, một ít mắm cá sặc, cùng nửa cân xương heo để làm nước dùng. Ăn nồi lẩu đang bốc khói cùng hương thơm quyến rũ trong không gian mưa rơi rả tích thì chẳng còn gì thỏa mãn hơn được nữa.

 

Lẩu mắm đặc sản món ngon Bến Tre

Cơm Dừa

Đến du lịch Bến Tre thì món nổi tiếng nhất trong ẩm thực Bến Tre đó là cơm dừa. Món cơm dừa này hẳn sẽ khiến bạn thấy rất thú vị bởi cách nấu cơm dừa truyền thống chính là cho gạo cùng với lượng nước dừa vừa đủ vào trong những trái dừa và nấu đến khi chín. Nhưng nấu làm sao để cơm không khét, canh lửa sao cho vừa để cơm không sống lại là chuyện không hề đơn giản. Những hạt cơm dẻo mềm, lại bóng lưỡng bởi nấu bằng nước dừa. Không chỉ vậy, hương thơm dịu nhẹ của mùi dừa càng khiến cho món cơm thêm hoàn hảo.

 

 Cơm Dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Gỏi Củ Hủ Dừa Tôm Thịt

Mọi bộ phận của cây dừa đều được người dân tận dụng triệt để làm thành những món ăn trứ danh. Qủa dừa thì lấy nước uống, làm rượu, cơm dừa hay làm mứt… Và củ hũ dừa cũng có thể tạo ra món gỏi rất ngon. Phần ngon nhất của cây dừa thường sẽ có lõi bên trong còn non, mềm, giòn như trái cây tươi. Khi ăn sống bạn sẽ cảm thấy nó rất ngọt, dịu thơm. Lấy củ dừa làm gỏi củ hủ dừa tôm thịt là ngon nhức nách. 

 

Gỏi Củ Hủ Dừa Tôm Thịt đặc sản món ngon Bến Tre

Chuối Đập

Chỉ cần ăn qua món chuối đập đặc sản Bến Tre sẽ khiến bạn khó lòng mà quên được. Người dân nơi đây thường ăn sáng hay ăn vặt những buổi chiều tối lót bụng với món chuối đập. Những trái chuối vừa chín tới sẽ được người làm đập dẹp sau đó mang đi nướng. Chuối đập để mà ngon thì không thể nào thiếu nước cốt dừa. Những cô, chị bán hàng quanh năm có những cách chế biến nước cốt dừa bí mật để vừa béo, ngọt thơm lại sền sệt vô cùng ngon.

 

Chuối Đập đặc sản món ngon Bến Tre

Bánh Phồng Sơn Đốc

Trong danh sách ẩm thực Bến Tre còn phải kể đến món bánh phồng Sơn Đốc, đây cũng là món quà rất được nhiều người mua về cho gia đình bạn bè. Nghề làm bánh phồng ở Sơn Đốc đã trải qua hơn 100 nằm nên không chỉ rất nổi tiếng trong nước mà sản phẩm bánh phồng Sơn Đốc còn xuất khẩu ra cả nước ngoài. Bánh phồng nơi đây ngon bởi nguyên liệu chính là được làm từ gạo sáp nên khi ăn bạn sẽ thấy được sau cái giòn ban đầu bạn sẽ cảm nhận được cái dẻo, ngọt về sau. 

 

Bánh Phồng Sơn Đốc đặc sản món ngon Bến Tre

Mắm lóc chưng dừa

Bến Tre được thiên nhiên ban tặng một món quà đặc biệt là những cây dừa. Đến Bến Tre bạn hãy thưởng thức ngay món “Mắm lóc chưng dừa” - đặc sản nơi đây. Để có thể làm được món mắm lóc chưng dừa cần các nguyên liệu như: mắm lóc, dừa nạo cùng các gia vị đậm vị và rau sống ăn kèm. Nhưng muốn có được tô mắm chưng thơm ngon nhất, hấp dẫn nhất cần phải tinh tế trong khâu lựa chọn mắm lóc. Để tăng thêm hương vị của món ăn này thì không thể thiếu các loại rau được ăn kèm như chuối chát, khế chua, hay rau sống, ngọn rau lang, hoặc rau muống luộc.… Mắm lóc chưng dừa mà ăn với cơm trắng nóng thì quả là một sự kết hợp hoàn hảo.

 

Mắm lóc chưng dừa đặc sản món ngon Bến Tre

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Bánh canh bột xắt

Nếu ở Trà Vinh, Sóc Trắng có món bún nước lèo trứ danh khắp phương thì bánh canh bột xắt nổi tiếng cũng làm nên tên tuổi của ẩm thực Bến Tre. Bánh canh được chính tay người dân làm thủ công nên rất an toàn và hương vị cũng thơm ngon hơn. Người nấu phải kỹ càng trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu đến cách chế biến. Sở dĩ gọi là bánh canh bột xắt vì trong khi nấu người mới bắt đầu cắt bột bỏ vào trong nước dùng. Tô bánh canh thường chỉ có thịt vịt, ít tiêu và chút rau thơm nhưng cũng đủ làm thỏa mãn dạ dày của chúng ta no bụng.

 

Bánh canh bột xắt đặc sản món ngon Bến Tre

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bến Tre

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO