Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Trà Vinh

Đến với Trà Vinh có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Trà Vinh để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Trà Vinh với INTOUR nào.

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Trà Vinh

Mắm bò hóc

Mắm Bò Hốc là món đặc sản cực kì nổi tiếng của đồng bào Khmer tại Trà Vinh, được làm từ nhiều loại cá khác nhau, mắm bò hốc là nguyên liệu chính để làm nên tên tuổi của món bún nước lèo trứ danh tại Trà Vinh. Món mắm của đồng bào Khmer cũng là món quà cực kì lý tưởng để dành tặng cho những người thân hay bạn bè.

 

Mắm Bò Hốc đặc sản món ngon Trà Vinh

Cá khoai

Cá khoai là loài cá thường xuất hiện ở khu vực bãi biển Ba Động, duyên hải tỉnh Trà Vinh. Mùa cá khoai bắt đầu từ tháng Chạp âm lịch của năm trước kéo dài đến tháng 4, tháng 5 âm lịch của năm sau. Vì vùng biển Trà Vinh có nguồn thức ăn dồi dào nên cá khoai cho thịt rất chất lượng. Cá khoai vừa mới đánh bắt tươi, dễ chế biến thành nhiều món ăn đơn giản mà cực kì hấp dẫn, điển hình có thể kể đến như món cá khoai nấu ngót, hay cháo cá khoai rất được khách du lịch ưa thích.

 

Cá khoai đặc sản món ngon Trà Vinh

Bánh ú Đa Lộc

Bánh ú Đa Lộc hay bánh bá trạng là một trong những món bánh thơm ngon, được xem như là một đặc sản mà khi đến du lịch Trà Vinh, nếu bạn đang thèm hay tìm kiếm một món ăn nhẹ, ngọt sau bữa ăn chính thì bánh ú Đa Lộc là một gợi ý cho bạn. Bánh bá trạng thường có nhân đậu ngọt, khi ăn có cảm giác mềm mịn, thanh mát nên dù trẻ em hay người lớn tuổi đều có thể ăn được. Mua về làm quà cho gia đình thân yêu hay bạn bè thì thật tuyệt!

 

Bánh ú Đa Lộc đặc sản món ngon Trà Vinh

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Bún nước lèo Trà Vinh

Bún nước lèo Trà Vinh là đặc sản mang đậm chất sự giao thoa văn hóa giữa ba dân tộc Khmer, Kinh và Hoa. Bởi thế, bún nước lèo Trà Vinh sẵn sàng đốn hạ vị giác của bạn nhờ hương vị độc lạ, thơm ngon tinh túy vốn có của mình.

 

Bún nước lèo Trà Vinh đặc sản món ngon Trà Vinh

Cốm dẹp Trà Vinh

Cốm dẹp Trà Vinh không chỉ nổi tiếng về nguồn gốc ẩm thực dân tộc khmer mà nổi tiếng với quy trình chế biến ra miếng cốm thơm ngon. Cốm mềm, dẻo, thơm, thịt dừa giòn giòn, ngòn ngọt. Ít ai tưởng tượng được từ những nguyên liệu tuy dân giã như vậy nhưng lại có thể tạo nên hương vị đi vào lòng người.

 

Cốm dẹp Trà Vinh đặc sản món ngon Trà Vinh

Trái quách

Trái Quách là một đặc sản Trà Vinh cực kì hấp dẫn, với tên gọi là lạ và xuất hiện kha khá nhiều, trái quách có phần vỏ ngoài màu nâu xám và phần thịt bên trong giống với thịt của trái me, chua chua, bùi bùi, ngọt thanh nhẹ. Nhân trái quách pha chung với nước đá lạnh, thêm chút đường thành ly nước chua ngọt thanh mát, giải nhiệt cho mùa hè rất tốt.

 

Trái quách đặc sản món ngon Trà Vinh

Bún suông

Bún Suông Trà Vinh (hay bún đuông) là một món ăn đặc sản tại tỉnh Trà Vinh với bún được chế biến từ chả tôm xay nhuyễn và được người dân tạo hình thành những con đuông vừa tươi ngon vừa ngọt. Nước lèo của bún được hầm từ thịt và xương heo rất kỹ, ăn kèm cùng rau sống, tôm, chả,.. cho hương vị ngọt thanh tự nhiên, đặc trưng của miền sông nước Trà Vinh.

 

Bún suông đặc sản món ngon Trà Vinh

Chù ụ rang me

Chù ụ rang me là một trong những món ngon đứng hàng đầu, góp phần tạo nên “thương hiệu vàng” trong lòng khách du lịch cho mảnh đất Trà Vinh. Để thưởng thức món đặc sản chù ụ rang me ngon nhất thì bạn nên ghé thăm Trà Vinh vào tháng 4. Thời điểm tháng 4 là lúc chù ụ thoát xác nên con nào cũng beo béo, thịt ngon ngọt hơn nhiều so với những tháng khác.

 

Chù ụ rang me đặc sản món ngon Trà Vinh

Hải sản Duyên Hải

Hải sản miền duyên hải tỉnh Trà Vinh nổi tiếng với hằng hà sa số loại hải sản khác nhau như tôm, cua, cá, ghẹ, ốc, nghêu... Nhất là ở chợ Long Hữu nằm trên tuyến đường dẫn ra khu du lịch biển Ba Động cực kì nổi tiếng tại tỉnh Trà Vinh. Khách du lịch rất dễ để nhận ra khu chợ này khi cả khu, những gian hàng hải sản tươi, sống được bày bán lộ thiên, trông rất bắt mắt. Không những tươi ngon mà hải sản ở đây còn cực kì "rẻ bèo" so với giá thị trường đấy!

 

Hải sản Duyên Hải đặc sản món ngon Trà Vinh

Bánh canh Bến Có

Bánh canh Bến Có là một món ăn nổi tiếng đi đôi với địa danh ấp Bến Có. Bánh canh phải được chế biến từ bột gạo lúa mùa, tạo hình cho sợi bánh to tròn, trong, dai mà đạt được độ giòn, không bị nở khi ngâm trong nước súp để sợi bánh giữ được vị đậm đà, đó chính là nét đặc trưng của bánh canh Bến Có Trà Vinh mà du khách khi đến du lịch Trà Vinh đều có thể một lần thưởng thức món ăn đặc sản của vùng quê miền sông nước này.

 

Bánh canh Bến Có đặc sản món ngon Trà Vinh

Bánh tét Trà Cuôn

Bánh tét Trà Cuôn là một loại bánh tét nổi tiếng nhất nhì miền Tây Nam bộ. Hương vị thơm ngon của những đòn bánh tét mới ra lò chắc chắn sẽ khiến khách du lịch phải bỏ tiền mua ít nhất 2 đến 3 đòn về thưởng thức hay biếu tặng người thân yêu. Chính loại nếp sáp sánh dẻo thơm lừng, hòa quyện cùng với nhân thịt mỡ vừa chín tới hay đậu xanh sánh mịn đã tạo nên vị ngọt ngon không thể nào cưỡng nổi.

 

Bánh tét Trà Cuôn đặc sản món ngon Trà Vinh

Nước mắm rươi

Vùng duyên hải tỉnh Trà Vinh nổi danh với đặc sản nước mắm rươi. Nước mắm rươi có hương vị rất riêng, rất đặc trưng, hậu ngọt, lại có màu sắc tự nhiên như màu mật> Nước mắm rươi đặc sản món ngon Trà Vinh

Dừa sáp

Dừa sáp (hay dừa đặc ruột hoặc dừa kem) là loại dừa đặc trưng chỉ có tại Trà Vinh. Dừa cho cơm dày, đặc ruột, mùi vị thơm ngọt, béo ngậy với phần nước dừa sền sệt và có giá trị dinh dưỡng cao khiến ai từng thử qua cũng cực kì cực kì yêu thích. Dừa sáp là món ngon đặc sản mà bạn không thể không dùng thử khi đến du lịch Trà Vinh.

 

Dừa sáp đặc sản món ngon Trà Vinh

Ba khía muối

Ba Khía Muối đặc sản của tỉnh Trà Vinh là món ăn không phải ai cũng có thể thưởng thức vì nó hoàn toàn là thịt ba khía sống không hề được qua nấu nướng. Ba khía có hình dáng như cua, nhưng nhỏ và có màu đen sậm hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu ăn qua một lần chắc chắn bạn sẽ muốn ăn thêm nhiều lần nữa.

 

Ba khía muối đặc sản món ngon Trà Vinh

Cháo cá lóc rau đắng

Cháo cá lóc rau đắng (còn được gọi là cháo ám) là món ăn nổi tiếng với cách thức chế biến cầu kỳ, công phu. Sự kết hợp giữa cá cùng những gia vị, tạo nên được hương vị ngọt thanh đặc trưng chỉ có ở món đặc sản ngon Trà Vinh này mà thôi. Nếu bạn thưởng thức món cháo ám thơm ngon đậm vị một lần sẽ muốn thử thêm lần nữa nếu có cơ hội du lịch Trà Vinh lần thứ hai.

 

Cháo cá lóc rau đắng đặc sản món ngon Trà Vinh

Bánh bao Vinh Kim

Bánh bao Vinh Kim là một loại bánh đặc sản đến từ tỉnh Trà Vinh, bắt nguồn từ thói quen ăn uống của người dân địa phương, bánh luôn luôn được hấp nóng, khô và có hương thơm nức mũi. Bánh bao Trà Vinh có phần bột bánh mềm mềm, dẻo dẻo, có đôi chút dai nhẹ và tơi xốp phần bên trong, bánh bao bán ngon nhất là ở những hàng bánh chạy dọc theo quốc lộ về Vĩnh Kim. 

 

Bánh bao Vinh Kim đặc sản món ngon Trà Vinh

Tôm khô Trà Vinh

Tôm khô Trà Vinh một loại đặc sản có thể nói là ngon nhất nhì thị trường tôm khô cả nước. Từ những con tôm tươi ngon được mang đi luộc chín, phơi khô sau đó đập để làm sạch vỏ chỉ giữ lại phần thịt tôm. Tôm khô có thể nhâm nhi khi uống trà, dùng để nấu canh hay đơn giản là cho vào nước mắm chua ngọt rồi ăn cùng cơm trắng cũng đã thấy tuyệt vời! 

 

Tôm khô Trà Vinh đặc sản món ngon Trà Vinh

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Trà Vinh

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO