Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bình Định

Đến với Bình Định có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bình Định để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Bình Định với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_binh_dinh

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là món ăn vặt nổi tiếng khi đến du lịch Bình Định bạn nhất định phải ăn thử. Công đoạn chế biến bánh không khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, có kinh nghiệm của người làm tráng bánh. Nguyên liệu của bánh đơn giản chỉ là Củ Mì ( củ sắn) được sắt nhỏ, xay lấy nước. Cơm dừa sẽ được nạo thành những sợi nhỏ, có nước dừa và vừng đen. Người tráng bánh phải tráng làm sao để cơm dừa và vừng đen được dàn đều mặt bánh. Người làm bánh phải khéo tay ở chỗ bánh phải tròn mỏng và không bị chỗ dày, chỗ mỏng thì mới là bánh đạt chuẩn, bánh ngon. Khi ăn bạn cần nướng bánh lên để bánh có được độ phồng và dậy hết mùi thơm của vừng, của nước cốt dừa và cơm dừa.

 

Bánh tráng nước dừa đặc sản món ngon Bình Định

Bún song thần

Bún song thần được người dân Bình Định làm có chút khác biệt so với các loại bún thông thường khác bởi thay vì sợi bún được làm từ bột gạo thông thường hay bột củ mì kéo sợi thì bún song thần lại được làm từ bột đậu xanh. Tuy làm từ bột đậu xanh nhưng bún Song thần đặc sản Bình Định có màu trắng đặc trưng. Bún sẽ được đặt song song bên nhau nên có tên là bún song thần. Món đặc sản này có giá trị dinh dưỡng cao, giá thành cũng cao hơn các loại bún khác.

 

Bún song thần đặc sản món ngon Bình Định

Mực ngào

Một trong những món ăn bạn phải thưởng thức trong danh sách những món đặc sản Bình Định đó chính là mực ngào. Mực ngào sau khi chế biến có một hương vị thơm ngon rất riêng rất hấp dẫn khách du lịch. Để chế biến được món mực ngào ngon, người đầu bếp đã phải rất công phu, tài tình tỉ mỉ trong khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng như chế biến. Mực được mua trực tiếp từ những cảng hải sản tươi ngon sau đó đem về sơ chế và chế biến luôn để giữ được độ tươi ngon nguyên vẹn vốn có của mực. Mực được tẩm ướp cùng các gia vị như: tiêu, tỏi, ớt, mắm và một số loại gia vị khác để tạo thêm độ thơm ngon đặc trưng của mực. Món ăn này có sẽ có vị cay đặc trưng, thơm thơm của các loại gia vị sẽ làm bạn thích thú và muốn cắn ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

 

Mực ngào đặc sản món ngon Bình Định

Tré

Bạn đã từng nghe đến tên Tré chưa nhỉ? Đây là cái tên độc và lạ của một món ăn ở Bình Định. Món đặc sản Bình Định này thực ra đã xuất hiện ở hầu hết các tỉnh thành Trung Trung bộ, nhưng nổi tiếng thơm ngon nhất vẫn là Tré Bình Định, bởi nó mang hương vị rất riêng mà chỉ những con người ở Bình Định mới làm nên được. Tré là một loại món ăn hơi gần giống với các loại nem bì ở miền bắc nhưng lại được thay thế bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau: có tai heo, lỗ mũi heo, hay da heo hoặc có thể là thịt ba chỉ. 

 

Tré đặc sản món ngon Bình Định

Nem chua chợ Huyện

Nem chua Chợ Huyện là một trong các đặc sản Bình Định bạn phải thưởng thức khi đến đây. Nem được chế biến khá cầu kỳ và công phu. Với công thức hương vị gia truyền đặc biệt để ướp những miếng thịt heo tươi ngon nhất và đóng gói bên trong những chiếc lá khế non và lớp lá chuối cầu kì, hương vị thơm ngon nổi tiếng của nem chợ huyện được vang đi xa. Nem cũng là lựa chọn rất thích hợp để làm quà tặng tuyệt vời cho bạn bè hay để tăng gia vị cho bữa ăn.

 

Nem chua chợ Huyện đặc sản món ngon Bình Định

Cá chua

Không biết loài cá này có từ bao giờ nhưng giờ đây đã trở thành đặc sản Bình Định. Loại cá chua thường sống và phát triển tốt ở môi trường nước sà hai (nước lợ) nên chất lượng thịt cá rất thơm ngon, càng nhai càng cảm nhận được nhiều vị ngọt của miếng cá. “Tuổi đời” cá chua sẽ quyết định sự thơm ngon trong nó. Cá non thì chất thịt vẫn chưa ngon, nhưng da và phần đầu cá lại rất quyến rũ. Cá càng già, phần da sẽ hơi cứng, nhưng thịt thì săn chắc ngon hết chỗ chê.

 

Cá chua đặc sản món ngon Bình Định

Rượu bầu đá

Nhắc đến rượu Bình Định sẽ phải nhắc đến rượu Bầu Đá, đặc sản Bình Định không thể bỏ qua bởi sự nổi tiếng vì là loại rượu không nấu từ gạo thông thường, mà được nấu từ gạo lứt và chỉ được sử dụng một nguồn nước trong một làng của tỉnh Bình Định mới đạt được hương vị ngon nhất. Từ xưa, rượu Bàu đá là 1 trong những món được tiến cung cho vua nên được xếp vào loại đặc sản thượng hạng của Bình Định. Rượu rất dễ say bởi nồng độ cao nhưng vẫn được nhiều người yêu thích bởi hương vị của rượu là vị thanh mát nhè nhẹ mang lại cảm giác sảng khoái vô cùng. Đây cũng là một món quà thích hợp thể hiện sự kính trọng bạn có thể chọn cho gia đình hay đối tác.

 

 Rượu bầu đá đặc sản món ngon Bình Định

Chim mía

Bình Định có những cánh đồng mía bạt ngàn và những nơi đó góp phần vào món ngon Bình Định đặc sản chế biến từ chim mía. Vào những ngày đầu mùa xuân khi chim mía tìm về những cánh đồng mía ngày một nhiều, những người dân nơi đây sẽ dùng những cái trủ giống như lưới căng suốt những bờ trồng mía, rồi họ đập vào cây mía đuổi những con chim đang trú trên đó và chúng bay hết vào trong trủ. Sau khi bắt được những con chim mía vừa béo tròn, họ sẽ chế biến sạch sẽ và làm thành nhiều món ăn ngon, bổ khác nhau.

 

Chim mía đặc sản món ngon Bình Định

Cua huỳnh đế

Nhắc đến hải sản thì phải nhắc đến món cua Huỳnh Đế ngon nức tiếng ở Bình Định. Cua Huỳnh đế được ban danh là vua của các loại cua bởi nó có mai đỏ vàng như một bộ long bào uy nghi của các nhà vua, hai bên cua có gai li ti sắc nhọn, hai chiếc càng to chắc khỏe. Cua Huỳnh Đế có thịt thơm, rất chắc và có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau: cua nướng, hay cua hấp… đều rất thơm ngon. Nếu là tín đồ của cua thì bạn hãy đặt ngay 1 tour đến du lịch Bình Định để thưởng thức các món ngon từ loài cua này nhé.

 

Cua huỳnh đế đặc sản món ngon Bình Định

Mắm Nhum Mỹ An

Nhum nơi Bình Định có rất nhiều loại nhưng để làm mắm nhum tại Bình Định đặc biệt được làm từ loại con nhum ta, tạo được hương vị ngon đến nỗi “ăn với món gì cũng ngon”. Đồng thời mắm Nhum Mỹ An cũng từng là đặc sản Bình Định được tiến dâng vua, và hiện nay là một món ăn mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến du lịch Bình Định. Nhum vốn là động vật với hình dáng gai góc có thể làm đau người dân nếu đạp phải, và người dân nơi cũng đã chế biến chúng thành một món ăn ngon tuyệt vời. Bạn phân vân không biết mua quà gì thì mám nhum là lựa chọn hảo hạng giúp bạn dùng làm quà tặng gia đình hay bạn bè sau khi đến Bình Định du lịch, nếu được thì bạn nên đến trực tiếp Mỹ An để mua mắm nhum nhé.

 

Mắm Nhum Mỹ An đặc sản món ngon Bình Định

Chả ram tôm

Đến vùng đất Bình Định, món ăn đầu tiên ta nghĩ ngay đến chính là chả ram tôm đất. Đâu đâu cũng có chả ram tôm nhưng xét về hương vị và cách thưởng thức ngon thì chả ram tôm đất Bình Định là sự kết hợp hoàn hảo của 4 trong 1 cực kì hấp dẫn. Bởi khi ăn chả ram tôm đất, bạn sẽ thưởng thức được cái độ ngọt của con tôm đất nơi đây, cách tôm đất được tẩm ướp, nguyên liệu các loại rau thơm cuốn chả và độ giòn dai của bánh tráng khi cắn vào miếng chả ram tôm đất. Cuốn chả ram chấm nước mắm chua ngọt, nước chấm pha với tỏi ớt để có hương vị đậm đà hơn.

 

 Chả ram tôm đặc sản món ngon Bình Định

Chả cá Quy Nhơn

Chắc bạn nghĩ chả cá nơi đâu thì chả có, chế biến cũng như nhau, nhưng không, chả cá Quy Nhơn là một trong các đặc sản Bình Định nổi tiếng bạn không thể nhầm lẫn vì vị ngon và lạ đặc trưng. Với nguyên liệu được tuyển chọn cẩn thận từ những con cá biển được bắt trực tiếp tươi ngon nhất và công thức chế biến độc quyền của người dân nơi đây đã tạo nên sự khác biệt cho chả cá Quy Nhơn. Ngoài việc thưởng thức bằng việc ăn không miếng chả dai, giòn, thơm ngon đặc biệt, thì các bạn còn có thể dùng chả cá này để làm “topping” cho các món ăn khác như cơm, bún, phở.

 

Chả cá Quy Nhơn đặc sản món ngon Bình Định

Bánh cuốn Tây Sơn

Từ tên bánh cuốn Tây Sơn thì bạn có thể mường tượng ra được món ăn chủ đạo của nghĩa quân Tây Sơn mỗi khi hành quân đường dài bởi nó vừa dễ chế biến, vừa dễ mang theo lại no lâu, đã giúp nghĩa quân ta đảm bảo được sức khỏe và lập nhiều chiến công hiển hách. Giờ đây, món ăn này ngày càng được làm phong phú và ngon hơn, gồm có bánh tráng nhúng vào nước rồi cuốn kèm với thịt nướng, vài ba miếng rau sống, nem, chả ram, cùng chả lụa, trứng vịt, đậu chiên,… chấm với nước mắm được pha đậm đà thơm ngon, tạo nên một hương vị hòa quyện tuyệt vời... Món ăn đã rất thành công trong việc khiến những du khách nếm qua món này sẽ không thể quên được.

 

Bánh cuốn Tây Sơn đặc sản món ngon Bình Định

Gié bò Tây Sơn

Nghe tên lạ lạ ha, gié bò Tây Sơn cũng là một món ăn đặc sản Bình Định khá lạ và độc đáo mà không phải ai cũng ăn được. Để được món gié bò đúng chuẩn phải đòi hỏi quy trình chế biến rất kỹ và công phu. Phần chất màu xanh có trong ruột bò gọi là gié sẽ được người chế biến làm thật kỹ, sau đó được ướp với các gia vị: tiêu, tỏi, ớt, xả, gừng… để không bị hôi, tanh và tạo thành món ngon đặc biệt vô cùng. Lần đầu bạn ăn sẽ chưa quen nhưng nếu càng ăn sẽ càng nghiền. Lấy một ít gié bò ăn kèm với bánh đa, rau sống và một ly rượu Bàu đá nữa thì đủ làm bạn quên luôn lối về.

 

Gié bò Tây Sơn đặc sản món ngon Bình Định

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bình Định

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO