Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bình Thuận

Đến với Bình Thuận có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bình Thuận để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Bình Thuận với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_binh_thuan

Răng mực nướng

Thông thường với loài mực, phần răng thì sẽ bị bỏ đi. Nhờ vào sự sáng tạo của người dân nơi đây răng mực nướng đã trở thành đặc sản địa phương cũng như thành món quà vặt quen thuộc của bao thế hệ học trò. Sau khi được làm sạch thì răng mực được ướp với các loại gia vị cho tăng hương vị và xiên thành que đem nướng. Món ăn này hấp dẫn được rất nhiều thực khách cũng nhờ vào vị dai, giòn và sự ngọt thịt của mực khi ăn cùng bánh tráng nướng, tương ớt cực vui và đã miệng.

 

Răng mực nướng đặc sản món ngon Bình Thuận

Bánh hỏi lòng heo Phú Long

Bánh hỏi lòng heo Phú Long là một trong những món bánh đường phố tuyệt vời và hấp dẫn với sự kết hợp hoàn hảo giữa lòng heo và bánh hỏi thơm ngon. Những công đoạn để chế biến món bánh này cần rất nhiều bước và tỉ mỉ, đặc biệt phần nước chấm của bánh cũng hấp dẫn với sự điều chế vị mặn vừa phải, rất thanh làm tôn lên được hương vị của bánh hỏi lòng heo. Mắm me được dọn kèm món ăn này cũng là một điểm nhấn hấp dẫn nhất mang đến hương vị đặc trưng. Bánh hỏi lòng heo còn có thể thưởng thức ở nhiều nơi tuy nhiên hương vị bánh tại Bình Thuận sẽ mang lại những đặc trưng riêng mà không nơi đâu có được. 

 

Bánh hỏi lòng heo Phú Long đặc sản món ngon Bình Thuận

Chả cá

Trong số các món ăn chế biến từ cá biển thì món chả cá Phan Thiết ngon và nổi tiếng hơn cả. Sau những chuyến du lịch thành phố biển, hầu như du khách nào cũng sẽ không quên ghé vào chợ Phan Thiết mua chả cá về để biếu người thân và bạn bè. Có rất nhiều loại cá biển có thể dùng làm chả cá, nhưng với người Phan Thiết, để làm được miếng chả cá dai, ngon và đậm đà hương vị thường chỉ dùng những loại cá như cá thu, cá chai, cá mối, cá thẳn, cá rựa… để làm chả. Chả cá chiên thì thơm lừng, cho vị ngon béo. Chả cá hấp có vị ngọt đậm, hương vị đặc trưng miền biển, mặn mà khó quên.

 

Chả cá đặc sản món ngon Bình Thuận

Gỏi Cá Mai

Ở xứ biển Phan Thiết – Bình Thuận đã tạo nên món gỏi cá mai như một món ăn đã tạo nét hấp dẫn của vùng đất này. Gỏi cá mai vốn dĩ là một món ăn cá sống, phần thịt cá sau khi lọc bỏ xương chỉ ngâm với nước chanh hoặc giấm cho chín tái. Tuy cách chế biến cũng không có gì khác với những nơi kia nhưng gỏi cá mai Phan Thiết lại mang hơi thở khác lạ khi có món nước chấm ăn kèm vô cùng độc đáo. Nước chấm được làm từ sự kết từ nước me chua nấu sệt pha cùng đường, hòa thêm tỏi ớt vào cho tăng thêm phần cay nồng của món ăn. Gỏi cá mai như một đặc sản Bình Thuận mà ta không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Bình Thuận.

 

 Gỏi Cá Mai đặc sản món ngon Bình Thuận

Mủ trôm

Mủ trôm hay còn gọi là nhựa trôm là chất tiết ra và được thu hoạch từ vỏ thân cây trôm. Trong mủ trôm chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng làm mát cơ thể, dịu nhẹ vết thương. Mủ trôm còn được xem là thuốc, vì vậy khi dùng cần chú ý liều lượng nhất định. Năm 2015, mủ trôm Tuy Phong (Bình Thuận) được lọt vào top 50 những món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam do tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn với số phiếu cao. Với những công dụng tuyệt vời như thế, thì mủ trôm sẽ là quà tặng tuyệt vời khi đến Bình Thuận phải không nào.

 

 Mủ trôm đặc sản món ngon Bình Thuận

Nho

Nho Bình Thuận là một loại trái cây đặc sản nổi tiếng và thơm ngon. Những vườn nho rộng lớn, trải dài dọc bên bờ biển nên bạn vừa trực tiếp tham quan vườn nho, check in cùng những bức ảnh xinh lung linh, vừa có thể thưởng thức trực tiếp những quả nho to, mọng nước và đầy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nho nơi đây còn làm siro nho hoặc rượu nho rất ngon, đây cũng là những đặc sản tuyệt vời mà bạn nên mua về làm quà cho gia đình nhé!

 

Nho đặc sản món ngon Bình Thuận

Nước mắm Phan Thiết

Nước mắm Phan Thiết hẳn là không còn xa lạ với chúng ta phải không nào. Cá cơm đánh bắt về sẽ được chọn lựa kỹ, bỏ những con to hay nhỏ quá hoặc không tươi. Cá được đem chế biến rất kì công để lọc lấy phần nước nguyên chất không có mùi tanh mà thơm đặc trưng của mắm. Tuỳ vào những quá trình lọc mà mắm có được độ đạm khác nhau. Mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình, làm cho bữa ăn đậm đà và thơm ngon hơn đấy. Đến du lịch Bình Thuận mà không mua về làm quà tặng là sự hối tiếc lắm nha.

 

Nước mắm Phan Thiết đặc sản món ngon Bình Thuận

Bánh rế

Tại Bình Thuận, Phan Thiết khá nổi tiếng với nghề làm những chiếc bánh rế trứ danh, được xem là một trong những món đặc sản Bình Thuận rất đáng để những người đi du lịch mang về, vị bánh rế thơm giòn cùng xen lẫn hương vị ngậy của một chút mỡ đi kèm, thưởng thức món ăn vặt cũng rất tuyệt. Nguyên liệu đơn giản để bánh rế là khoai lang và khoai mì, màu vàng ươm như mật. Khi được chứng kiến cách làm, điều hay nhất đó là những sợi khoai sau khi bào ra, những sợi củ ấy lại quấn chặt lấy nhau nên dễ dàng tạo ra hình dáng như lưới của bánh rế. Sau đó đem chiên thật giòn trên dầu sôi, vớt ra rưới ít nước đường, để nguội là có được miếng bánh giòn tan, thơm ngọt.

 

Bánh rế đặc sản món ngon Bình Thuận

Thanh Long

Đến Hàm Thuận Bắc bạn dễ dàng bắt gặp được những cánh đồng thanh long phủ xanh bạt ngàn. Thanh long không những nhiều mà còn nổi tiếng nhất nước bởi vị ngọt thanh. Thanh long Bình Thuận có 2 loại là thanh long ruột đỏ và ruột trắng, mỗi loại có một hương vị riêng nhưng đều rất ngon. Đến Bình Thuận, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với nhiều loại món ăn được làm khác nhau như gỏi thanh long, thanh long kho tộ, hoặc thanh long um sườn non, chè thanh long…mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng. Nhưng thích nhất vẫn là những quả thanh long vừa chín mọng, chỉ cần đưa lên miệng cắn một phát là vị ngon lan toả phải không nào.

 

Thanh Long đặc sản món ngon Bình Thuận

Mực một nắng

Mực một nắng Phan Thiết được dân sành ăn đánh giá là một món nhậu nếu xếp thứ hai thì chắc không món nào có thể xếp thứ nhất. Loại mực được chọn để làm nên món ngon này phải là mực ống và mực lá. Những con mực được phơi một nắng là cả một quá trình rất kỳ công, cẩn thận. Việc này đòi hỏi người phơi phải có sự khéo léo, phải canh sao cho mực vừa ráo hảnh thân ngoài nhưng bên trong vẫn còn tươi rói. Khi nướng, mực một nắng Phan Thiết vẫn đảm bảo được độ tươi, thớ thịt trắng dẻo cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng không thể nào cưỡng lại được.

 

 đặc sản món ngon Bình Thuận

Bánh cốm sữa

Đặc sản Bình Thuận tiếp theo chính là những chiếc bánh cốm sữa hấp dẫn, hương vị bánh thơm ngậy rất đặc trưng của hai loại nguyên liệu chính là sữa và gạo. Bánh có hương thơm rất ấn tượng, bề ngoài tuy đơn giản nhưng được chế biến cầu kì với rất nhiều công đoạn. Bánh cốm sữa sẽ là món quà ăn vặt, đậm vị quê tuyệt vời chuẩn vị dành tặng mọi người sau hành trình khám phá du lịch Bình Thuận.

 

Bánh cốm sữa đặc sản món ngon Bình Thuận

Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng

Đặc sản Bình Thuận không thể bỏ qua cho món ăn ngon hấp dẫn cá lồi xối mỡ, cá lồi được thực hiện làm sạch sẽ và rưới lên trên lớp mỡ béo ngậy để lớp thịt có thể vừa chín vừa, mà độ béo ngon hấp dẫn. Món ăn này được chấm với nước mắm me và có phần gan cá rất được mọi người yêu thích. Cá lồi xối mỡ là món ngon được rất nhiều du khách lựa chọn bởi hương vị đặc trưng, cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng cùng rau sống và chút bún tươi chấm với nước mắm thì còn gì bằng. Du lịch Bình Thuận đặc biệt không thể bỏ qua món cá lồi xối mỡ - một trong những món ngon đặc trưng của toàn bộ hành trình khám phá Bình Thuận. 

 

Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng đặc sản món ngon Bình Thuận

Bánh quai vạc

Tùy vào vùng miền mà món bánh này sẽ có những tên gọi khác nhau và bánh quai vạc lại có một hương vị khác nhau. Những chiếc bánh được làm trong veo nhìn thấu cả phần nhân bên trong trông thật đẹp mắt cũng một phần nhờ vào những quá trình nhồi bột kỹ lưỡng. Nhưng điểm khác biệt của bánh quai vạc Phan Thiết là nằm ở phần nước mắm. Nước mắm ăn kèm ở đây được pha sệt sóng sánh như mật>Bánh quai vạc đặc sản món ngon Bình Thuận

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Đừng bỏ lỡ khi đến vùng đất này nha, ngồi cùng bè bạn và cùng nhau cắn miếng bánh tráng giòn tan đậm đà trong miệng thì còn gì bằng. Bánh tráng mắm ruốc là món mà team đồ ăn vặt chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Bánh tráng được dùng là loại bánh tráng gạo có rắc mè đen, bề mặt sẽ được trét 1 ít mắm ruốc, thêm trứng cút thái múi cau, một vài topping như nem, chả cá, hành hoa rồi nướng trên vỉ đặt nơi lửa than nhỏ cho bánh tráng vàng đều, khi ăn bánh vừa giòn tan lại có sự hòa quyện của vị thơm của hành, mặn mặn của mắm, ngon của chả nem hoà quyện.

 

Bánh tráng nướng mắm ruốc đặc sản món ngon Bình Thuận

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Cốm hộc Phan Thiết

Đến Phan Thiết du khách sẽ không khó mua được loại đặc sản này, cốm hộc được bày bán ở tất cả các cửa hàng đặc sản, ở chợ và một số hàng tạp hoá. Cốm hộc được làm từ loại gạo nếp ngon rang nở bung và đường sên cùng với dứa, gừng. Khi ăn chỉ cần cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức, thời gian để bảo quản của cốm không quá ba tháng, nên vị ngon sẽ không bị mất đi. Cốm là loại đặc sản rất dễ bảo quản cho việc mang đi. Đến Bình Thuận bạn đừng quên mua mang về cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

 

 Cốm hộc Phan Thiết đặc sản món ngon Bình Thuận

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Bình Thuận

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO