Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Nam

Đến với Quảng Nam có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Nam để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Quảng Nam với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_quang_nam

Bánh đậu xanh Hội An

Có lẽ bạn sẽ không còn lạ gì với bánh đậu xanh và có ở khắp nơi trên cả nước nhưng với bánh đậu xanh Hội An lại là bánh đậu xanh khô, có cả nhân thịt và là đặc sản không thể không thể nhắc của nơi đây. Bánh đậu xanh Hội An có hương vị đặc biệt mà ít nơi nào có được. Bánh chưa cần ăn cũng cảm nhận được sự ngọt ngào mà thơm của đậu xanh, cắn vào úa ra độ béo của thịt nhưng không quá béo ngậy, lại có vị giòn rôm rốp của bánh nướng. Nếu bạn sợ có nhân thịt nên không giữ được lâu cùng với việc mất mùi hương thì bạn đừng quá lo lắng, nhờ vào những bí kíp gia truyền mà bánh có thể để được từ 10 – 15 ngày.

 

Bánh đậu xanh Hội An đặc sản món ngon Quảng Nam

Cá cơm phết bột

Vào mùa của những con cá cơm ở Vùng biển Quảng Nam, khắp mọi nơi cũng đều thấy những con cá với thân hình thon dài cùng những lằn đen lấp lánh ánh bạc dọc hai bên mình. Cá cơm có nhiều chất dinh dưỡng bổ ích: đạm, vitamin, khoáng chất… còn có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau như: gỏi, nấu canh, nấu cháo, kho tiêu, làm khô. Ngoài những cách chế biến truyền thống, món cá còn được người dân sáng tạo bằng cách làm món cá cơm phết bột để ăn với cơm. Cắn phập 1 phát vào một miếng cá cơm phết bột, bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt của cá, sự giòn thơm của bột, vị cay của tiêu, vị beo béo của dầu… tất cả quyện lên một hương vị khó cưỡng, ăn vội mấy chén cơm liền.

 

Cá cơm phết bột đặc sản món ngon Quảng Nam

Bánh tráng đập

Bánh tráng đập, chỉ mới nghe tên đã thấy lạ lạ rồi ha, đây cũng là cái tên thú vị thu hút du khách đến đây trải nghiệm món ăn vừa ngon vừa rẻ này. Vì sao có tên đó bởi khi ăn phải dùng tay đập, lấy tay đập lên bánh tráng nướng và lá mì này. Phần bánh tráng nướng khi bị ta đập nhẹ lên sẽ vỡ ra và dính vào phần lá mì ướt, sau đó bẻ miếng bánh vừa giòn vừa dẻo khoảng 2 ngón tay, chấm mắm đưa vào miệng nhai rộp rộp lớp phía ngoài mà dẻo dẻo phía lá mì. Chấm bánh này vào mắm nêm phải là mắm cá cơm pha thật ngon cùng với ớt, tỏi, chanh, đường, cùng chút dầu khử với hành phi…và thêm chút tương ớt nổi tiếng Hội An mới đúng vị. Vỏ bánh thì giòn tan, lớp bánh giữa có sự mềm mại kết hợp với vị đậm đà của mắm làm dậy lên hương vị dân dã của vùng Quảng Nam.

 

Bánh tráng đập đặc sản món ngon Quảng Nam

Bánh tổ

Bánh tổ được làm từ 2 nguyên liệu chính rất chi là đơn giản: gạo nếp và đường. Tuy đơn giản nhưng phải chọn lọc kỹ càng, gạo nếp phải là loại hảo hạng nhất để làm được bánh vừa dai vừa dẻo, có vị ngọt thanh chứ không phải ngọt lịm gắt cổ. Bánh có hình dáng chiếc bát được bọc quanh một lớp lá chuối thơm lừng. Chúng ta sẽ không gọi là chiếc bánh tổ mà gọi là ổ bánh tổ. Bánh có sẽ có nhiều màu như màu trắng, ngà, cà phê sữa hay đen tùy vào lượng và loại đường người chế biến dùng để làm bánh. Bánh tổ cso cái hay không như những loại bánh khác là có thể ăn dần dần cả tháng mà không lo bị hư, vì vậy mà du khách hay lựa chọn để mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

 

 Bánh tổ đặc sản món ngon Quảng Nam

Món xương rồng

Xương rồng có thể ăn? Vậy thì hãy đến ngay Quảng Nam để thưởng món ăn xương rồng, đặc sản nơi đây. Xương rồng ở đây rất nhiều nên rất dễ tìm nguyên liệu, hương vị hấp dẫn và cách chế biến thì không quá cầu kỳ. Xương rồng có thể được làm thành nhiều món khác nhau, phổ biến nhất khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức món xương rồng xào. Vào những ngày hè oi nóng bức thì món canh xương rồng chính là món giải nhiệt tốt nhất được nhiều người lựa chọn. Hãy đặt ngay tour đến du lịch Quảng Nam của INTOUR để được thưởng thức ngay món ăn độc đáo này nhé.

 

Món xương rồng đặc sản món ngon Quảng Nam

Bánh canh Hội An

Bánh canh Hội An là món ăn bạn phải thử trong danh sách ẩm thực Quảng Nam. Tô bánh canh nơi đây có nguyên liệu cơ bản: sợi bánh canh làm từ gạo dẻo, khi trần trong nước sôi lại không hề bị nát. Tùy bí quyết gia truyền của từng quán mà bánh canh được chế biến cùng các nguyên liệu khác nhau như: giò, cá lóc, tôm, chả, cua…nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo dai của sợi bánh hòa quyện tinh tế trong vị đậm đà của nước dùng.

 

Bánh canh Hội An đặc sản món ngon Quảng Nam

Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An được làm nhỏ xinh, dẹt và phần 2 đầu nhọn. Người chế biến làm rất nhiều loại nhân khác nhau để thực khách lựa chọn tùy sở thích. Nhân bánh được người bán cho đầy đặn, căng phồng nhìn thật đã con mắt. Đến du lịch Quảng Nam, bạn có thể thưởng thức món đặc sản này ở những quán nổi tiếng lâu năm như: Madam Khanh; hay bánh mì Phượng, bánh mì Bích, hoặc bánh mì Minh Thu… Mua một ổ bánh mì gặm cho đỡ đói hay làm bữa sáng no căng bụng cũng đều rất tuyệt.

 

Bánh mì Hội An đặc sản món ngon Quảng Nam

Mì Quảng

Nhắc đến Quảng Nam, món đầu tiên chúng ta nghĩ đến đó là món mì Quảng đặc sản Quảng Nam, bạn sẽ không phải vất vả tìm món này bởi có thể bắt gặp một quán mì Quảng ở mọi ngóc ngách. Ngoài nguyên liệu chính là bánh tráng được thái mỏng thành sợi và nước dùng, món đặc sản Quảng Nam còn ăn kèm với các topping khác: gà, cá lóc, lươn, bò, tôm, ếch… Bánh tráng nướng, rắc thêm đậu phộng và các loại rau thơm làm tăng hương vị món ăn, kích thích vị giác người thưởng thức.

 

Mì Quảng đặc sản món ngon Quảng Nam

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bạn chắc không còn lạ gì với món bánh tráng cuốn thịt heo được rất được nhiều người yêu thích cũng như không khó để bạn thưởng thức món ăn này ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn. Nhưng hay đến vùng đất Quảng Nam, nơi đã cho ra đời món ăn gây sự say mê đến du khách. Loại bánh tráng khô là bánh tráng Đại Lộc chính hiệu, bánh tráng ướt phải làm mới trong ngày. Loại thịt được ăn chung là thịt heo ba chỉ phải có mỡ 2 đầu. Ăn kèm với rau sống Trà Quế thì còn gì là tuyệt hơn.

 

Bánh tráng cuốn thịt heo đặc sản món ngon Quảng Nam

Cao lầu

Có một câu nói cửa miệng du khách mỗi khi nhắc đến món này: “Đến Quảng Nam, ngồi lầu cao ăn cao lầu". Cao lầu có nhiều nét giống với món mì Quảng nhưng có cách chế biến kỳ công hơn. Ở món cao lầu này, sợi mì sẽ được đem đi chiên giòn, nước lèo thay bằng nước xíu. Cao lầu thường chỉ ăn chung với miếng cao lầu và da heo được chiên giòn, cùng chút rau cải xanh, rau đắng và đậu phộng.

 

Cao lầu đặc sản món ngon Quảng Nam

Rượu Hồng Đào

Một đặc sản cũng ngang ngửa rượu bầu đá đó là rượu hồng đào đã có từ rất lâu đời ở đất Quảng. Loại rượu này được nấu từ loại gạo nếp màu hồng Bà Rén, trải qua rất nhiều quá trình ủ men và chưng cất thì mới được thành phẩm thức rượu quý có màu hồng của gạo với hương vị đậm đà quyến rũ. Khi rượu chạm vào lưỡi, một vị cay nồng tỏa ra, khi xuống đến cổ họng sẽ có dư vị ngọt ngọt vương vấn như thúc giục ta uống thêm nữa. Nếu có du lịch đến Quãng Ngãi thì bạn đừng quên thưởng thức hương vị say nồng khó cưỡng này nhé.

 

Rượu Hồng Đào đặc sản món ngon Quảng Nam

Bê thui Cầu Mống

Một đặc sản trứ danh nơi đất Quảng đó chính là món bê thui Cầu Móng và cũng là niềm tự hào của người dân Cầu Mống. Thịt bê được lựa chọn để chế biến món ăn ngon này lấy từ con bê nuôi từ 5 tháng. Thịt mang thui không phải bằng rơm mà là loại cỏ dâu - loại cỏ mọc bên bờ sông Thu Bồn. Thịt bê vì thế mà rất mềm và ngọt, tuy bên trong màu hồng nhưng không sống. Da bê được thui vàng ruộm nhưng lại không khô, có mùi cỏ thơm mà không ám khói. Đến Quãng Nam du lịch để có thể thưởng thức ngay nhé.

 

 Bê thui Cầu Mống đặc sản món ngon Quảng Nam

Phở sắn Quảng Nam

Đến du lịch Quảng Nam, bạn sẽ được thưởng thức một món phở khác hẳn với những loại phở bạn biết. Bởi trong tô phở nơi đây có nguyên liệu là sắn. Sắn sau khi được người dân thu hoạch sẽ bỏ vỏ, thái thành những lát mỏng đem phơi khô để sử dụng quanh năm. Phở sắn Quế Sơn rất thơm ngon, khó mà nhầm lẫn với bất cứ thứ quà quê nào bởi nguyên liệu được chắt lọc từ sự tinh túy nhất của cây sắn và sự khéo léo, chịu thương chịu khó của con người Quãng Nam. Từ những sợi phở sắn, người dân Quế Phương có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau trong đó độc chiêu là món phở trộn.

 

 Phở sắn Quảng Nam đặc sản món ngon Quảng Nam

Mực cơm biển bãi ngang

Mực cơm biển Bãi Ngang vào mùa thịt vừa dày, có vị ngọt, thơm ngon, là món hải sản được rất nhiều người dân yêu thích mỗi khi hè đến. Mực cơm bãi ngang xứ Quảng chỉ lớn hơn ngón tay cái của người lớn một chút nhưng sự dai, ngon, chất ngọt và đậm đà hương vị biển thì không thể chê vào đâu được. Mực cơm cũng góp phần vào ẩm thực Quảng Nam với nhiều thực đơn khá lạ miệng như mực cơm xào khóm, hoặc mực cơm chiên mắm gừng hay mực cơm nhồi thịt nhưng món ăn giữ trọn hương vị biển nhất vẫn là món mực cơm hấp. Nếu có dịp ghé đến Quảng Nam, mời bạn ghé thăm vùng biển xinh đẹp nơi đây và thưởng thức món mực cơm tuy bình dân nhưng rất đậm vị và ngon miệng.

 

Mực cơm biển bãi ngang đặc sản món ngon Quảng Nam

Cháo lươn xanh

Cháo lươn xanh là món ăn dân dã nhưng cũng là đặc sản nổi tiếng có từ bao đời nơi đất Quảng. Cháo được nấu bằng loại gạo si - giống gạo của địa phương bởi cái dẻo, thơm lại bùi bùi đậm vị. Lươn đồng nơi đây béo núc ních được sơ chế và xào lăn với đủ loại gia vị đậm đà cho đến khi dậy mùi thơm lừng. Người dân gọi là cháo lươn xanh bởi cháo thường được ăn kèm với loại rau cải xanh chống ngán.

 

Cháo lươn xanh đặc sản món ngon Quảng Nam

Bánh dừa nướng

Với mỗi người con dân xứ Quảng, bánh dừa nướng là món ăn luôn gắn liền với tuổi thơ. Món bánh dân dã lại rất rẻ, khi cắn vào giòn rụm, mang mùi vị ngọt bùi khiến bất kỳ ai khi thưởng thức cũng phải say mê. Bánh dừa có màu sắc tươi vàng ươm, thơm nồng mùi dừa và bánh nướng. Bên cạnh đó, khi ăn bạn còn cảm nhận được rõ hương vị ngọt ngào, giòn tan trong miệng vô cùng hấp dẫn. Du lịch Quảng Nam , bánh dừa nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời làm quà hàng đầu của nhiều du khách. 

 

Bánh dừa nướng đặc sản món ngon Quảng Nam

Trái & Gỏi Bòong Boong

Đến với Quảng Nam, đặc biệt là huyện Tiên Phước, nơi trồng và bán trái bòong boong rất nhiều. Với đôi bàn tay khéo léo của người dân nơi đây, trái bòong boong đã được tận dụng triệt để bằng việc chế biến thành nhiều món ăn ngon lạ khác nhau, còn có cả ngâm rượu để bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt món gỏi bòong boong dân dã đã trở thành nét văn hóa ẩm thực độc đáo ở huyện Tiên Phước. Để chế biến được món gỏi ngon quan trọng phải biết lựa những chùm bòong boong chín có màu vàng nhạt hoặc màu trắng ngà để làm gỏi. Các topping đi kèm là thịt ba chỉ, tôm, thêm gia vị của ớt, tỏi, đậu phộng, rau thơm, nước mắm…Bạn chỉ cần nếm 1 miếng gỏi bòong boong bạn sẽ cảm nhận được đủ các vị chua, ngọt, cay thơm nồng nàn.

 

Trái & Gỏi Bòong Boong đặc sản món ngon Quảng Nam

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Nam

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO