Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Gia Lai

Đến với Gia Lai có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Gia Lai để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Gia Lai với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_kon_tum

Rượu cần

Đã đến vùng đất Tây Nguyên thì bạn không thể nào không nhớ tới món rượu cần Gia Lai bởi đây là nét văn hóa truyền thống và luôn là niềm tự hào của người dân nơi đây. Để cho ra được những bầu rượu cần đặc trưng, đòi hỏi phải chuẩn bị nguyên liệu và các công đoạn chế biến kỹ càng và cẩn thận. Rượu cần được làm từ những nguyên liệu như gạo, củ sắn, hay mít, ngô, chuối chín,… tất cả sẽ được đem đi ủ chung với men rượu rồi sau đó trộn với trấu và cất trong ghè trong khoảng 7 đến 10 ngày.

 

Rượu cần đặc sản món ngon Gia Lai

Thịt bò nướng ống tre

Một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai  INTOUR muốn giới thiệu tiếp đến các bạn đó là thịt bò nướng ống tre. Những miếng thịt bò tươi ngon được đem đi thái thật mỏng, ướp đậm đà các gia vị cho thật thơm rồi cho vào những ống tre và nướng đến khi chín đều. Vì thịt được ướp cùng sả và lá é nên khi nướng trên than sẽ tỏa ra một mùi thơm hấp dẫn du khách. Đến du lịch Gia Lai thì bạn đừng bỏ qua món ngon nhé.

 

Thịt bò nướng ống tre đặc sản món ngon Gia Lai

Muối kiến vàng

Bạn sẽ thấy khá lạ khi muối được làm từ kiến nhưng Muối kiến vàng Gia Lai là một trong những đặc sản Gia Lai rất nổi tiếng được làm từ loại kiến vàng trong rừng vùng Ayunpa. Kiến sau khi bắt sẽ rang sơ rồi đem giã với ớt, cùng vài loại lá rừng và muối hạt. Vị mặn của muối kết hợp hài hòa vị chua thanh của kiến và bị cay nồng nặc của ớt thêm các loại lá rừng tạo nên một loại muối chấm tuyệt hảo. Du khách nào đã đến đây và thưởng thức được loại muối này đều muốn mua về dùng dần hoặc làm quà tặng cho mọi người.

 

Muối kiến vàng đặc sản món ngon Gia Lai

Lẩu lá rừng

Gia Lai là vùng đất có đa dạng các loại cây và rau rừng. Nên Gia Lai có một loại đặc sản bạn không nên bỏ qua đó là lẩu lá rừng. Lá rừng sẽ được chọn lọc kỹ, phải là những lá tươi ngon không có độc tố, không gây phản ứng độc lẫn nhau. Nồi nước lẩu ở đây sẽ béo ngọt của thịt hầm, ăn rau rừng kết hợp với các nguyên liệu khác như: nem chua dán, thịt nướng… đúng là ngon hết xẩy.

 

Lẩu lá rừng đặc sản món ngon Gia Lai

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm thì không còn quá xa lạ với chúng ta nhưng ở Gia Lai món ăn này cũng được xem là một đặc sản vì hương vị của nó sẽ khiến bạn phải thích mê. Điều làm nên sự khác biệt với những nơi khác chính là mắm. Mắm nêm nơi đây có mùi thơm và độ mặn vừa phải, tô bún mắm nêm ăn cùng thịt heo luộc hoặc heo quay, nem, hay chả, đậu phộng và rau sống. Gắp một đũa mắm nêm cùng với tất cả các loại topping và thưởng thức, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa bởi hương vị mùi vị quá đỗi tuyệt vời này.

 

Bún mắm nêm đặc sản món ngon Gia Lai

Cà Phê Pleiku

Đến vùng đất Gia Lai là tỉnh có diện tích cà phê lớn thứ 4 ở nước ta. Thổ nhưỡng tốt và khí hậu Pleiku thuận lợi mang đến chất lượng cà phê thượng hạng. Nhâm nhi từng ly cà phê PLeiku thơm lừng sau bữa sáng ở phố núi là trải nghiệm mà không du khách nào muốn bỏ lỡ. Nếu muốn mua cà phê chất lượng làm quà, bạn có thể chọn những thương hiệu cà phê rang xay có tiếng như Thu Hà; Phiên Phương; Dinh Điền; Thanh Thủy…

 

Cà Phê Pleiku đặc sản món ngon Gia Lai

Cà xóc krongpa

Một món ăn rất thú vị trong ẩm thực Gia Lai với tên gọi là cà xóc krongpa. Nguyên liệu làm món cà xóc có nội tạng của bò như gan, dạ dày, hay lá sách, tim, huyết và mật bò. Ngoài ra sẽ có đậu phộng rang, lá ngò gai mang hương vị thơm đặc trưng, rau quế, rau húng; hòa với muối sả gồm có sả cây thái nhỏ giã nát với muối hạt, ớt hiểm và một chút gia vị bột ngọt, vài trái chanh. Bạn chỉ cần cầm đũa gắp một miếng đưa lên miệng, cảm nhận được tất cả vị như đắng, ngọt, thơm, chua, cay “tấn công” ngay đầu lưỡi. 

 

 Cà xóc krongpa đặc sản món ngon Gia Lai

Hồ tiêu Chư Sê

Một đặc sản Gia Lai mà không thể thiếu trong gia vị của mỗi bữa ăn đó là hồ tiêu Chư Sê. Chư Sê là thủ phủ hồ tiêu của Việt Nam với loại giống tiêu Vĩnh Linh nổi tiếng, loại tiêu này thì hạt không quá to, tròn đều, nhân màu trắng xanh. Khi chín hạt mẩy, màu đen. Giống tiêu này được trồng nhiều tại vùng đất đỏ bazan nên khi phơi khô có màu đen nâu còn được gọi là hạt tiêu óc chó. Hạt khô sẽ rất cứng chắc và cay thơm. Du khách nào một khi đã tới nơi đây sẽ đều mua một ít hồ tiêu về dùng dần và làm quà tặng.

 

Hồ tiêu Chư Sê đặc sản món ngon Gia Lai

Bò một nắng

Bạn biết mực một nắng rồi thì đến với vùng đất Gia Lai bạn sẽ được thưởng thức món bò một nắng tuyệt hảo. Bò được nuôi rất nhiều ở phố núi Krông Pa (Gia Lai), gần cao nguyên Sơn Hoà (Phú Yên). Cao nguyên này là nơi có đồng cỏ bạt ngàn chuyên phục vụ việc chăn nuôi bò. Bò Krông Pa vì được nuôi thả tự nhiên nên thịt ngọt và thơm. Những miếng thịt bò được tuyển chọn sẽ đi tẩm ướp gia vị kỹ càng rồi phơi dưới cái nắng gió Tây Nguyên bỗng trở thành một đặc sản du khách nào cũng muốn mua về.

 

 Bò một nắng đặc sản món ngon Gia Lai

Bún mắm cua

Tuy là một đặc sản ở Gia Lai nhưng nó không phải là một món dễ ăn với nhiều người. Một bát bún mắm cua bao gồm: có cua đồng, bún, thịt ba chỉ, đậu phộng giã nhỏ, và măng chua, chả nem, bì heo chiên giòn, bánh phồng tôm… rưới lên bên trên tất cả các đó chính là lớp mắm cua. Rau ăn kèm là giá, rau thơm hoặc rau rừng khác để dậy lên mùi hương của bát bún mắm cua. Người nào khi mới bắt đầu ăn sẽ cảm thấy không quen và không chịu được mùi gây gây nồng của mắm cua. Nhưng khi đã ăn quen thì bạn sẽ rất nghiện món ăn này đấy.

 

Bún mắm cua đặc sản món ngon Gia Lai

Cá sông Sê San

Gia Lai có dòng sông Sê San là một trong những dòng sông rất lớn của khu vực Tây nguyên nên nơi đây có nguồn thủy sản dồi dào, lưu vực thì rộng, nguồn thức ăn phong phú. Nên ở vùng sông này có rất nhiều loại cá lớn đa dạng như cá lăng, sọc dưa… Đặc biệt, ở con sông này còn có cả cá anh vũ, tương truyền là loài cá được tiến vua ngày xưa.

 

 Cá sông Sê San đặc sản món ngon Gia Lai

Phở khô Gia Lai

Một đặc sản Gia Lai mà một khi bạn đến đây phải thưởng thức ngay đó là phở khô. Món ăn này rất phổ biến, lạ miệng và độc đáo. Phở khô hay còn được gọi là phở hai tô, bởi độ ngon của nó mà nhiều người phải nói rằng ăn phở khô Gia Lai là “hai tô mới đủ đô”. Phở nơi đây khác với những loại phở thông thường là nước lèo sẽ được bỏ chung với phở, còn phở khô khi ăn gồm có 2 tô, một tô đựng phở và tô đựng nước lèo.

 

Phở khô Gia Lai đặc sản món ngon Gia Lai

Bơ đực

Nhắc đến trái cây đặc sản Gia Lai thì ta không thể nào thiếu sót bơ sáp được. Những quả bơ vừa to tròn, vỏ bên ngoài thì mỏng, bóng bẩy trông vô cùng đẹp mắt. Thịt bơ bên trong màu vàng ươm, không thâm và đặc biệt rất dẻo, ăn vào cảm nhận được vị béo béo rất ngon miệng. Bơ sáp còn có thể dùng để chế biến thành vô số món ăn rất hấp dẫn như sinh tố, salad, bơ xay,… Ở Gia Lai, bơ sáp hầu như sẽ có quanh năm, và bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các nơi trong Gia Lai. 

 

Bơ đực đặc sản món ngon Gia Lai

Khổ qua rừng

Khổ qua rừng Gia Lai là một loại thảo dược tự nhiên với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. KHổ qua nơi đây xuất hiện rất nhiều nên được người dân hái đem về chế biến thành nhiều món ăn ngon cũng như làm thành những loại thuốc tốt. Thân và lá khổ qua thường sẽ dùng để phơi khô, nấu thành nước uống chữa nhiều loại bệnh. Trái khổ qua rừng thì dùng để chế biến những món ăn như khổ qua nhồi thịt, khổ qua xào trứng, làm gỏi, kho,…Đến Gia Lai mà bạn không biết mua gì thì có thể mua những trái khổ qua rừng về làm quà biếu người thân, đồng nghiệp cũng rất ý nghĩa đấy.

 

Khổ qua rừng đặc sản món ngon Gia Lai

Heo sọc dưa

Khi đi du lịch Gia Lai, bạn sẽ bắt gặp những chú heo sọc dưa và những món ăn thơm ngon từ thịt của chúng. Chúng được người dân tộc Bana nuôi theo kiểu thả rông tự do nên thịt vô cùng săn chắc, ngọt và thơm hơn rất nhiều so với heo bình thường. Heo sọc dưa có thể chế biến thànhđa dạng món ăn đặc sắc như xá xíu, heo giả cầy, hay nướng hoặc chiên nước mắm cũng đều ngon. Đã đến đây thì bạn nhất định phải thử món ăn đặc sản heo sọc dưa này nhé.

 

Heo sọc dưa đặc sản món ngon Gia Lai

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Gia Lai

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO