Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Phú Yên

Đến với Phú Yên có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Phú Yên để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Phú Yên với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_phu_yen

Muối Kiến Vàng

Muối kiến vàng Phú Yên là đặc sản Phú Yên được làm từ những con kiến sống trên cây hoặc các vườn cây ăn tráicó thành phần dinh dưỡng cao, có chất đạm từ 42-67% và có 28 loại acid admin, ngoài ra nó còn có những nguyên tố và khoáng chất khác bổ dưỡng. Sau khi được bắt về, chúng được cho lên chảo rang sơ kiến và trứng kiến. Sau đó cho thêm những gia vị như muối, ớt vào cối và giã nhuyễn với một loại lá rừng đặc biệt ở đây và trở thành muối kiến vàng Phú Yên nổi tiếng.

 

Muối Kiến Vàng đặc sản món ngon Phú Yên

Khô Bò Một Nắng

Nếu Tây Bắc nơi mà nổi tiếng có trâu gác bếp thì Phú Yên lại nổi bật với đặc sản khô Bò một nắng hai sương (bò 1 nắng). Những miếng thịt bò được hong trên than tỏa mùi thơm phức, dễ dàng xé thành sợi chấm ăn cùng với muối kiến vàng béo ngậy, chỉ nhắc đến thôi mà tôi muốn đặt ngay một tour của INTOUR để lên đấy thưởng thức ngay rồi. Đây cũng là món quà phù hợp để mua về làm quà tặng hay chỉ để ăn nhâm nhi với bạn cũng rất vui.

 

Khô Bò Một Nắng đặc sản món ngon Phú Yên

Mắt Cá Ngừ Đại Dương

Nhắc đến đặc sản Phú Yên mà nổi tiếng nhất thì phải kể đến là: Mắt cá ngừ đại dương. Mắt cá ngừ đại dương có độ béo cao, dinh dưỡng cao. Chế biến thành món nào cũng rất ngon rất đáng để thưởng thức khi đến Phú Yên. Món ăn được nhiều người biết đến nhất đó chính là mắt cá ngừ đại dương hầm cùng với thuốc bắc và tiêu xanh. Hương vị món ăn này rất hấp dẫn du khách, hương thơm toả ra ngào ngạt quyến rũ khiến ai cũng phải thòm thèm. Đến du lịch Phú Yên, bạn hãy thử ngay món ẩm thực nổi tiếng này nhé!

 

Mắt Cá Ngừ Đại Dương đặc sản món ngon Phú Yên

Cá Mương Nướng

Cá mương chỉ là loại cá dân dã ở sông có kích thước nhỏ, nhưng khi nướng lên lại trở thành món ăn thơm ngon khó cưỡng của người Phú Yên và đã đặc biệt trở thành một trong những món ăn Việt Nam ngon nhất. Người ăn sẽ khó mà có thể quên được cái giòn giòn, cay cay của cá mương nướng. Cuốn bánh kèm các loại rau sống, chấm cùng với nước mắm ớt mặn mặn cay cay. Tất cả những giác quan đều cảm nhận được hương vị độc nhất vô nhị mà chỉ món cá mương nướng mới có thể mang lại.

 

Cá Mương Nướng đặc sản món ngon Phú Yên

Bánh phu thê

Bánh phu thê là 1 trong những loại bánh ngọt cổ truyền của Việt Nam. Món bánh đặc sản Phú Yên lại mang đến hương vị đặc biệt khác, khiến du khách mê mẩn suốt nhiều năm gần đây. Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản chính là bột lọc, lá dứa, đường. Cắn miếng bánh phu thê, bạn sẽ cảm nhận được sự dai vừa phải, độ giòn sần sật của những cọng dừa non kết hợp cùng với vị ngậy của nhân đậu xanh và hương thơm dịu nhẹ của những chiếc lá dứa tạo độ thanh mát và không hề ngán ngọt từ đường.

 

Bánh phu thê đặc sản món ngon Phú Yên

Bánh canh hẹ

Bạn nào thích ăn hẹ thì bánh canh hẹ chính là dành cho bạn. Bánh được ăn cùng topping đơn giản như chả cá, trứng cút. Và đặc biệt là một màu xanh lá cây đẹp mắt của hẹ làm tăng thêm phần quyến rũ cho món ăn. Tô bánh canh nóng hổi, làn khói nghi nghi ngút với sợi bánh to dai hấp dẫn. Ăn cùng với miếng nước dùng được làm đậm đà thì không thể chê đi đâu được!

 

 Bánh canh hẹ đặc sản món ngon Phú Yên

Chả Dông

Dông được cho là ngon nhất đến từ những con già, có màu đỏ tía. Để có thể chế biến thành những món chả dông, người ché biến đem dông lột da, bỏ ruột, giữ lại đuôi và bốn chân, chỉ cắt sát móng chân làm cho sạch sẽ. Thịt dông, sau khi được làm sạch và tẩm ướp gia vị, sẽ được cuốn trong bánh tráng thành những cuốn nhỏ nhỏ cỡ như ngón tay trỏ rồi chiên giòn. Dù quá trình đi bắt con dông không đơn giản; nhưng khi nhắc đến hương vị chả dông mà ăn kèm với các loại rau sống và nước mắm chua ngọt thì mọi vất vả dường như đều là xứng đáng. 

 

 Chả Dông đặc sản món ngon Phú Yên

Cơm Gà

Cơm gà là một món ăn ngon, mỹ vị và quen thuộc khiến người ta mê mẫn, đi đến đâu cũng có thể tìm thấy. Và đặc biệt chỉ cần một dĩa cơm gà Phú Yên với màu vàng ươm, bày trí đẹp thị giác và tỏa mùi thơm lừng cũng đã đủ khiến bạn thấy ưng ý và no bụng rồi. Màu vàng của cơm gà đẹp mắt từ mỡ gà và nghệ, hai nguyên liệu kết hợp hoàn hảo với nhau giúp cơm thơm hơn, có độ béo hơn. Thịt gà chín đều vàng tươi được chặt đều phần, mùi vị thơm phức, mềm ngọt mà thịt thì không bị làm khô ăn kèm với nước mắm chua ngọt ngon cùng vài lá rau răm xanh xanh kích thích vị giác còn mỹ vị nào bằng!

 

Cơm Gà đặc sản món ngon Phú Yên

Gà Nước Mặn

Nhắc đến tên gà nước mặn có lẽ bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm, thật chất nó là cá bò hòm thường sống trong các vùng biển vịnh và biển lặng, thường hay tìm thấy ở Phú Yên. Thịt cá bò hòm vô cùng đặc biệt, không chỉ dai dai mà còn béo, trắng hệt như thịt gà và hương vị cũng ngọt thơm không kém. Cá bò hòm thường được chế biến thành những món như: nướng mọi, hay nướng muối ớt, chiên giòn hoặc nấu cháo, súp… Khi bạn thưởng thức loại cá này sẽ khó lòng nào mà quên được hương vị mà nó mang lại.

 

Gà Nước Mặn đặc sản món ngon Phú Yên

Gỏi Sứa Đầm Ô Loan

Bạn cùng INTOUR vi vu đến Đầm Ô Loan (huyện Tuy An, Phú Yên), nếu như không phải ngày mưa bão, bạn ắt hẳn sẽ được thưởng thức món gỏi sứa Đầm Ô Loan rất nổi tiếng nơi này. Thịt sứa, được trụng sơ qua nước sôi, rồi trộn cùng rau sống, đậu phộng rang, thêm cơm dừa, cùng nước chanh, nước mắm chua cay... và ăn kèm với bánh đa hoặc bánh tráng nước. Cách chế biến này tuy đơn giản nhưng hương vị món này cực kỳ hấp dẫn khiến du khách dù chỉ ăn một lần rồi lưu luyến mãi không thôi.

 

Gỏi Sứa Đầm Ô Loan đặc sản món ngon Phú Yên

Bánh Tráng Hoà Đa

Nếu bảo bánh tráng phơi sương của Tây Ninh độc đáo thì bánh tráng từ làng Hoà Đa, Phú Yên cũng không hề kém nổi tiếng. Bánh tráng Hòa Đa dày nhưng không bị cứng, các lớp bánh dẻo thơm, mịn đều - là 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho các món cuốn, gỏi, xào,hoặc nộm hay thậm chí là nướng lên ăn không cũng vô cùng thích thú. Chẳng quá lời nào nếu miêu tả bánh tráng Hoà Đa là mảnh ghép không thể thiếu khi bàn về nét đẹp văn hoá, ẩm thực đặc sắc Phú Yên

 

Bánh Tráng Hoà Đa đặc sản món ngon Phú Yên

Sầu riêng tí hon

Nhắc đến đặc sản về trái cây Phú Yên thì chúng ta sẽ rất thích thú về những trái sầu riêng tí hon có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Tuy ngoại hình nhỏ nhỏ xinh xinh như chôm chôm nhưng mùi thơm, độ béo ngậy, ngọt ngon đến tận bất ngờ. Đến vùng đất này bạn sẽ không chỉ được tham quan trực tiếp ở những khu vườn, chụp ảnh, mà du khách còn được chủ vườn mời ăn những múi sầu riêng tuy tí hon nhưng siêu ngon béo ngậy tại vườn. Ai đi du lịch Phú Yên mà chưa chọn được loại trái cây nào để mang về làm quà tặng gia đình, bạn bè thì loại sầu riêng tí hon là sự lựa chọn rất hợp lý.

 

Sầu riêng tí hon đặc sản món ngon Phú Yên

Trái đỏ

Nhắc đến trái cây Phú Yên ta sẽ phải nhắc đến trái đỏ nơi đây. Chúng được trồng thành từng mảnh vườn và mang lại kinh tế du lịch. Trái đỏ mang hương vị chua chua mà ngọt ngọt cực kì cuốn hút vị giác của người ăn. Khi chưa chín trái mới nhú ra đã có màu xám, rồi lớn dần trái chín thay đổi màu áo có màu đỏ tươi sặc sỡ vây quanh cây rất đẹp, rất hấp dẫn người nhìn. Du khách vừa có thể thưởng thức những quả tươi ngon tại cây và chụp ảnh những tấm ảnh bắt mắt lưu lại kỉ niệm với loại cây mà ai đã ăn một lần đều nhớ mãi không quên. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đặt chân đến Phú Yên để được trải nghiệm loại đặc sản trái cây này.

 

Trái đỏ đặc sản món ngon Phú Yên

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Phú Yên

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO