Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Khánh Hòa

Đến với Khánh Hòa có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Khánh Hòa để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Khánh Hòa với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_khanh_hoa

Bún mực Vạn Ninh

Một món ăn mà INTOUR muốn giới thiệu đến các bạn đó món bún mực Vạn Ninh rất nổi tiếng, đây cũng được xem là món ăn ngon của đặc sản Khánh Hòa. Bún mực nơi đây được chế biến từ các con mực cơm tươi roi rói, thêm vài miếng hành tây, vài lát thơm, cà chua, hành lá tạo nên nồi nước lèo vừa ngọt, vừa thanh của thịt mực cơm tươi cho bạn tô bún vô cùng ngon mắt. Món bún mực ăn kèm với các loại rau sống, chấm trong chén nước mắm nguyên chất, dầm thêm vài trái ớt xiêm xanh cay nồng làm cho món bún mực thêm phần hấp dẫn du khách.

 

Bún mực Vạn Ninh đặc sản món ngon Khánh Hòa

Nhum Khánh Hòa

Nhum biển được xem như nhân sâm của biển cả và Nha Trang là nơi sở hữu lượng nhum biển khá lớn. Nhum biển còn được gọi là nhím biển hoặc cầu gai biển có kích thước khá nhỏ, bên ngoài khá tròn, có phủ nhiều gai nhọn. Và đặc biệt chúng còn cung cấp nhiều dinh dưỡng, nhiều món ăn ngon bổ được làm từ cầu gai có tác dụng bổ thận, tăng cừng sinh lực cho phái mạnh và giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Nhum Khánh Hòa là đặc sản mà bạn đừng quên thưởng thức cũng như đem về làm quà tặng cho người thân, bạn bè nhé.

 

Nhum Khánh Hòa đặc sản món ngon Khánh Hòa

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang được xem là đặc sản trứ danh của vùng đất Khánh Hòa. Nem làm từ những miếng thịt nạc được giã nhuyễn, thêm gia vị đậm đà và mỡ hành bóng lưỡng, nướng trên bếp than hồng. Bạn chỉ cần dùng một cái bánh tráng mỏng, cuộn nem vào, cuốn thêm 1 chút rau sống như xà lách, rau thơm, chuối xanh… Để món ăn thêm tròn vị, điều quan trọng nhất chính là nước chấm được làm chua ngọt thơm ngon bá cháy.

 

Nem nướng Nha Trang đặc sản món ngon Khánh Hòa

Tôm hùm Bình Ba

Đảo Bình Ba dần trở thành niềm đam mê của các phượt thủ bởi hải sản tươi ngon nơi đây. Và điều làm nên sự đặc biệt của hải sản nơi đây chính là đặc sản Tôm Hùm Bình Ba chất lượng mà giá khá rẻ này được. Tôm hùm có thể chế biến được thành nhiều món như hấp, nướng muối ớt và ngon nhất phải nói đến là nướng phomai. Bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và món tôm hùm ngon “nức tiếng” với kinh nghiệm du lịch Bình Ba.

 

Tôm hùm Bình Ba đặc sản món ngon Khánh Hòa

Mắm ruột cá

Nha Trang có đặc sản mắm không làm từ cá mà là từ ruột cá, nhất là vào mùa lạnh, mắm ăn vừa ngon, lại vừa hợp khẩu vị, thơm ngon. Mắm ruột cá được chế biến từ các ruột cá bò, cá ồ, cá ngừ, chù, chấm… những con cá ngon nhất vào mùa tháng 3. Khi mua mắm này từ du lịch Nha Trang, Khánh Hòa về làm quà tặng sẽ không phải lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm bởi hầu hết người bán sẽ luôn hướng dẫn cho bạn cách chế biến an toàn, sạch sẽ những vẫn giữ được hương vị thơm ngon. 

 

Mắm ruột cá đặc sản món ngon Khánh Hòa

Bánh tráng xoài

Từ những quả xoài chín mọng, vị ngọt lịm, người dân Cam Ranh Khánh Hòa đã sáng tạo ra một loại bánh đó chính là bánh tráng xoài. Bánh tráng xoài khác với những loại bánh tráng khác là chỉ có duy nhất một hương liệu đó là xoài. Nhưng không phải dễ dàng để bạn có thể lựa được những trái xoài đủ tiêu chuẩn để tạo ra những chiếc bánh tráng cực mỏng, vàng ươm, thơm ngon đâu nhé. Đến du lịch Khánh Hòa thì bạn hãy tìm và thưởng thức những cái bánh tráng ngon lành này nhé.

 

Bánh tráng xoài đặc sản món ngon Khánh Hòa

Chả cá

Một món rất đơn giản, dễ làm, nguyên liệu không hiếm mà giá rẻ, làm sáng ngời cho bộ mặt ẩm thực Nha Trang đó là chả cá. Đến đây mà bạn không ăn thử chả cá và gói mua về thì bạn sẽ phải “tiếc đứt ruột” vì không đâu mà ngon bằng chả cá Nha Trang. Muốn chả cá Nha Trang ngon thì điều quan trọng nhất là phải làm cá tươi mới, ngọt thịt và quếch hoặc là xay cho thật nhuyễn. Miếng cá được vo viên chiên vàng ươm, thơm phức, thịt cá không bỡ và ngọt thanh đậm vị.

 

Chả cá đặc sản món ngon Khánh Hòa

Vịt Ninh Hòa

Vịt Ninh Hòa rất nổi tiếng được xếp vào những đặc sản từ thời xa xưa, vịt Ninh Hòa có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như vịt nướng chao, vịt luộc, hoặc vịt nướng, vịt nấu măng. Khi đến với vùng đất Ninh Hòa, bạn sẽ được chứng kiến cảnh đàn Vịt được chăn thả rất tự do trên những cánh đồng mênh mông bát ngát. Thịt vịt ở đây luôn chắc thịt, ngon ngọt nhưng lại không quá dai nhách được rất nhiều người yêu thích. Khi bước chân đến du lịch Ninh Hòa thì các bạn nên thưởng thức các món vịt nơi đây nhé, món ăn sẽ làm cho bạn cảm thấy vô cùng thú vị đấy.

 

Vịt Ninh Hòa đặc sản món ngon Khánh Hòa

Yến sào

Một trong những món ăn đặc sản nhất của Việt Nam đó là yến Sào Nha Trang. Vì hàm lượng dinh dưỡng trong Yến rất cao, giúp sức khỏe cường tráng, là một món ăn xa xỉ. Ngày nay Yến Sào lại là món quà tặng chất lượng, cao cấp, mà giá thành vừa phải để bạn có thể mua vừa mang về dùng cho bản thân hoặc làm quà biếu. Nơi có trữ lượng yến sào lớn nhất Việt Nam nằm tại Khánh Hòa, trong đó loại yến đảo thiên nhiên còn có thể cung cấp cho cơ thể người sử dụng đến 31 nguyên tố vi lượng thiết yếu. Nếu có du lịch Khánh Hòa thì đừng bỏ lỡ món quà vừa dinh dưỡng vừa hợp túi mình nhé.

 

Yến sào đặc sản món ngon Khánh Hòa

Bún sứa

Bún sứa là một trong những món ăn đặc sản Khánh Hòa không thể bỏ lỡ khi du lịch nơi đây. Sứa nghe qua rất ngứa nhưng để làm bún sứa thì người dân làm từ loại sứa nhỏ, không gây ngứa. Thịt sứa chọn từ loại dày mình, màu trắng trong, nhai giòn sần sật, ăn rất “đã”. Chỉ cần cho sứa vào tô bún, thêm các topping như chả cá, rau thơm rồi chan nước dùng ngọt thanh là bạn đã có bữa sáng ngon đúng điệu.

 

Bún sứa đặc sản món ngon Khánh Hòa

Cá Ngựa khô

Cá ngựa là loài cá nước mặn nhỏ và được chế biến thành những con cá ngựa khô sau khi được mổ bụng, phơi khô và đóng gói thành từng cặp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn cá ngựa khô tươi ngon, tuy nhiên xuất xứ của cá ngựa được sử dụng ngâm rượu trong các bài thuốc, rượu thuốc có được nguồn gốc từ Nha Trang. Cá ngựa xuất xứ từ Nha Trang có những phẩm chất tốt, cá ngựa được sơ chế từ những cá tươi có thân cá săn chắc và nguyên vẹn nhất, mắt cá trong. Đây cũng là 1 trong những đặc sản rất quý bạn có thể mua về để làm quà khi đến với Nha Trang.

 

 Cá Ngựa khô đặc sản món ngon Khánh Hòa

Mực rim me

Mực rim me hay mực tẩm gia vị là món khoái khẩu của hầu hết người dân địa phương nơi đây, nhất là trong những mâm cơm gia đình hoặc trong bàn nhậu của dân nhậu thì phải nói là “hết sảy”. Nha Trang là vùng biển nên mực ở đây rất tươi và ngọt, giá cả hợp lý. Có thể nói mực rim ở đây tuy là món ăn rất đỗi dân dã, bình dị nhưng lại mang cảm giác say nồng, quyến rũ mỗi khi ăn. Đây là một đặc sản Nha Trang rất thích hợp để bạn mua về làm quà tặng.

 

Mực rim me đặc sản món ngon Khánh Hòa

Sầu Riêng Khánh Sơn

Tại Nha Trang, chỉ có riêng vùng đất Khánh Sơn mới có được khí hậu thuận lợi để trồng sầu riêng. Sầu riêng Khánh Sơn thơm và ngon hơn, múi to, hạt thì lép, có màu vàng ươm và béo ngậy. Được bọc bên ngoài bởi lớp vỏ dày đầy gai nhọn và cái mùi vị “khó ưa” đến phát hờn nhưng vẫn làm mê mẩn cho biết bao con người. Chỉ cần cắn một miếng múi béo ngậy tan trong vòm họng, cùng với mùi hương lan tỏa thì không thể nào mà quên được loại trái cây đặc biệt này. Nếu đi du lịch Nha Trang thì các bạn không nên bỏ qua món sầu khoái khẩu và ngon nứt tiếng.

 

 Sầu Riêng Khánh Sơn đặc sản món ngon Khánh Hòa

Bong bóng cá

Một đặc sản khi mà nhắc đến bạn sẽ thấy có vẻ khá lạ lẫm và có phần hơi kì lạ đó chính là bong bóng cá. Tuy phần này hay bị bỏ đi khi làm cá thì ở Nha Trang lại được chế biến thành các món ngon và dinh dưỡng. Bong bóng cá thường được lấy từ những loại con cá đường, cá chẽm hau cá lạc… dưới các dạng rán hoặc sấy khô. Bong bóng cá có thể sử dụng để nấu thành món súp, xào, rán hoặc món tiềm đều rất ngon, lưu ý là không nên nấu quá lâu sẽ làm nhũng, mềm bóng cá và mất đi vị ngon vốn có của nó nhé.

 

Bong bóng cá đặc sản món ngon Khánh Hòa

Rong Nho Biển

Rong nho biển hay còn được ví như những trứng cá Hồi xanh, là một loại rong biển quý hiếm và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho con người còn được xem là thần dược để chống lại lão hóa và giúp kéo dài thanh xuân. Và biển Nha Trang là một trong những nơi có điều kiện rất thuận lợi để nuôi và phát triển rong nho biển. Tác dụng tuyệt vời của rong nho biển mang lại là trợ giúp cho sức khỏe như bướu cổ, suy dinh dưỡng, huyết áp cao,.. Và cũng là loại mỹ phẩm làm đẹp cho da, giúp làm sạch lỗ chân lông và chống béo phì. Do vậy, bạn đừng quên mua cho mình vài hộp rong nho biển làm quà tặng mỗi khi đi du lịch Khánh Hòa về nhé.

 

Rong Nho Biển đặc sản món ngon Khánh Hòa

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Nem chua Ninh Hòa

Với ẩm thực Ninh Hòa thì nổi bật với nem chua và nem nướng mang hương vị trứ danh không nơi nào có được. Nem nướng bạn chỉ thưởng thức ngay tại Nha Trang, còn với nem chua Ninh Hòa thì được rất nhiều khách du lịch mua về làm quà tặng. Nét đặc trưng nhất của nem chua Ninh Hòa là thịt heo phải làm từ chính những con heo nuôi ở đây. Nem thường được bọc trong lá khế hoặc lá chùm ruột để dậy nên mùi thơm tự nhiên cho nem chua. Đây là món ăn rất xứng đáng đứng top đặc sản Nha Trang mua làm quà nhất.

 

 Nem chua Ninh Hòa đặc sản món ngon Khánh Hòa

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Khánh Hòa

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO