Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Lâm Đồng

Đến với Lâm Đồng có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Lâm Đồng để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Lâm Đồng với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_lam_dong

Ốc bươu nhồi thịt

Ốc bươu nhồi thịt được làm từ những con ốc bươu còn sống, to, khi ăn sẽ dai dai. Các nguyên liệu sẽ làm sạch sẽ sau đó đưa đi chế biến sơ qua nước nóng. Sau đó sẽ đem đi tẩm ướp thịt đậm đà với gia vị cho vừa miệng và có mùi thơm ngào ngạt từ xã, gừng, tiêu. Ốc nhồi thịt sẽ được nấu trong cái thố to đầy ắp thịt thơm phức bay ra. Khi nấu trong thố thì cho dù bạn có ăn chậm cỡ nào đi nữa thì món ốc này vẫn còn ấm nóng nhé. Bên cạnh đó bạn có thể ăn kèm cùng với các loại rau mùi, chuối chát để không bị ngán.

 

Ốc bươu nhồi thịt đặc sản món ngon Lâm Đồng

Rau

Đà Lạt quá nổi tiếng với các loại rau tươi ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng cao. Khi đến du lịch Đà Lạt các bạn không nên bỏ qua cơ hội mua trực tiếp những loại rau tươi ngon này về làm quà cho người thân trong gia đình. Các loại rau tại Đà Lạt được đảm bảo với chất lượng cao nên được nhiều khách hàng tin dùng và xuất khẩu đi nhiều nước trong khu vực.

 

Rau đặc sản món ngon Lâm Đồng

Các loại mứt

Bạn có thích ăn mứt hoa quả không nè, vậy thì đến với Lâm Đồng, du khách sẽ được thưởng thức các món mứt Đà Lạt với hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Món mứt Đà Lạt với những hương vị tự nhiên thơm ngon từ các loại hoa quả, rau củ được lựa chọn kĩ càng, chế biến thành những món mứt thơm ngon. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được các vị chua thanh, ngọt dịu và hương thơm của các loại hoa quả khác nhau. Các loại mứt nơi đây trở thành món ăn vặt không thể nào bỏ qua khi mỗi lần bạn đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ.

 

Các loại mứt đặc sản món ngon Lâm Đồng

Hồng giòn

Ngoài các loại mứt đa dạng, nơi đây còn nổi tiếng với các loại hoa quả tươi ngon, gọi tên nhiều nhất là loại hồng giòn Đà LạtHồng giòn là giống loại hoa quả được rất nhiều du khách yêu thích mỗi khi đến Đà Lạt, bởi hồng có vị ngọt đặc trưng và ăn giòn giòn hấp dẫn. Hồng thường sẽ được ăn chín, cũng có thể làm mứt hay sấy cho khô để được lâu hơn. Nếu có cơ hội đến du lịch Lâm Đồng thì các bạn nên thưởng thức loại hồng thơm ngon này và đem về làm quà cho người thân.

 

Hồng giòn đặc sản món ngon Lâm Đồng

Lẩu bò

Lẩu bò Đà Lạt là một trong những món ăn được du khách yêu thích và nhất định phải thưởng thức khi đến với Đà Lạt. Lần đầu tiên khi thưởng thức món này, thực khách sẽ cảm thấy có vị lạ, mà vừa có mùi thơm của thuốc, vừa có mùi thơm nồng của thịt bò, nước dùng lại được pha đậm đà. Ngoài ra, bò nơi đây còn rất tốt cho dạ dày và bổ gan. Nồi nước lẩu đậm đà được hầm chung cùng với đuôi bò và những miếng thịt bò được thái to và dày. Bạn có thể ăn kèm các loại rau xanh như xà lách, rau muống hay mì. 

 

 Lẩu bò đặc sản món ngon Lâm Đồng

Bánh ướt lòng gà

Bạn đang rất đói và muốn tìm một món ăn ngon ở Đà Lạt thì INTOUR mời bạn đến với món ngon Bảo Lộc: bánh ướt lòng gà. Món bánh ướt lòng gà được chế biến khéo léo với sự kết hợp của bánh dẻo mềm cùng với thịt gà cùng lòng gà giòn, rưới cùng loại nước chấm pha đặc biệt, rất thơm ngon, hấp dẫn. Khi ăn được một suất thì chỉ muốn ăn thêm suất nữa mà thôi! Món ăn không hề kén khẩu vị và ngon hơn khi thưởng thức nguội.

 

 Bánh ướt lòng gà đặc sản món ngon Lâm Đồng

Trái cây sấy

Chán trái cây tươi thì mình có thể chuyển qua các loại trái cây sấy, rau củ sấy, cũng là nét đặc sắc trong ẩm thực Lâm Đồng. Được đóng gói thành từng hộp, từng gói ngon lành với đủ màu sắc được chế biến sẵn với các nguyên liệu ngay tại chỗ như khoai tây, mít, hay khoai lang…sẽ khiến những tín đồ ăn vặt phải "liêu xiêu". Đây sẽ là món ăn vặt rất được trẻ con yêu thích và rất phù hợp làm quà tặng cho gia đình.

 

 Trái cây sấy đặc sản món ngon Lâm Đồng

Dâu tằm

Ngoài những dâu tây thì những trái dâu tằm cũng rất được ưa chuộng bởi khi những trái này chín rục sẽ được mang đi chế biến thành thứ nước giải khát yêu thích của người Việt, như: siro dâu tằm, mứt dâu tằm,.... Quả dâu khi chín sẽ có màu đỏ hoặc đen; cắn có độ mềm mềm, chua chua, ngòn ngọt và cũng có rất nhiều nước. Ngoài việc là một thứ quả dân dã, ngon miệng thì quả dâu tằm còn có thể giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Dâu tằm được làm thành nước giải khát nhiều nhất bởi vị chua chua, ngọt ngọt của nước chiết từ quả dâu xua tan bao nóng bức của những trưa hè oi ả.

 

Dâu tằm đặc sản món ngon Lâm Đồng

Bánh căn đà lạt

Đến với thành phố sương mù và thêm chút lành lạnh, những món ăn ngon của Đà Lạt với sự nóng hổi, bày bán trong không gian nhỏ như bánh căn luôn rất được ưa chuộng. Chỉ cần cắn phập một miếng thôi là cảm nhận được vỏ bánh giòn, nhân trứng thơm nồng nặc ăn cùng với nước mắm và hành, xíu mại tan dần trong miệng. Cảm giác phải nói là rất mê ly trong thời tiết lành lạnh luôn. Món bánh căn Đà Lạt này rất phù hợp để ăn sáng hoặc ăn bữa xế chống đói.

 

Bánh căn đà lạt đặc sản món ngon Lâm Đồng

Dâu tây

Là một tín đồ của dâu tây thì bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ dâu tây Đà Lạt với hình dáng đẹp, lại chứa rất nhiều chất bổ cao hơn cả những quả cà chua, quả kiwi, hay cả hoa lơ xanh nên được các chị em rất ưa thích. Ghé qua Đà Lạt, bạn sẽ được vào vườn, tự mình chọn những quả dâu, bạn khó mà kiềm lòng không cầm mấy quả vừa mọng đỏ mà khi cắn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt, thơm thơm lan tỏa và thật thú vị khi thấy hạt dâu lạo xạo rất thực trong khoang miệng. Dâu còn được chế biến thành mứt dâu tây nước, dâu tây sấy, mứt dâu tây khô, dâu tây sữa… chế biến sẵn cũng là sự lựa chọn quà tặng hoàn hảo sau chuyến đi du lịch Lâm Đồng về.

 

Dâu tây đặc sản món ngon Lâm Đồng

Trà Atiso

Lên đến vùng đất Lâm Đồng, bạn không thể nào mà bỏ qua món quà đặc sản trà Atiso. Đây là loại rau và là một loại dược thảo có công dụng chữa bệnh rất tốt như điều trị bệnh mất ngủ, gan, nóng trong người,… Cây Atiso được trồng rất nhiều ở Lâm Đồng với điều kiện tự nhiên phù hợp cho cây phát triển. Atiso ngoài dùng để làm những tách trà thì loại hoa này còn dùng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như: atisô tẩm bột chiên, hay atisô hầm giò heo, nõn atisô luộc trộn kem tươi, hoặc atisô luộc chấm sốt chua,….. Bạn nhớ đừng quên đem đặc sản này về nhé.

 

Trà Atiso đặc sản món ngon Lâm Đồng

Hồng treo gió

Từ trái cây là hồng tươi được làm thành Hồng treo Đà Lạt hay còn được gọi là Hồng treo gióHồng sấy gió Đà Lạt là một sự kết hợp hoàn hảo từ những trái hồng Đà Lạt thơm ngon với cách chế biến khéo léo. Trải qua nhiều quá trình với thời gian trung bình là 30 ngày công phu mới cho ra được những trái hồng treo gió ngon tuyệt hảo nhất. Bên ngoài tuy khô nhưng bên trong lại đượm sự ngon ngọt của mật, không cần phải sấy, chỉ cần những điều kiện đơn giản là không khí và nắng trời, những trái hồng Đà Lạt tươi ngon sẽ biến mình thành những trái hồng khô nâu, mang được sự ngọt đậm đà và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

Hồng treo gió đặc sản món ngon Lâm Đồng

Rượu vang

Rượu vang nho Lâm Đồng là nơi mang thương hiệu Việt đạt chuẩn nước ngoài và xuất hiện vào những năm 1999. Từ đó đến nay đặc sản Lâm Đồng được chọn mua làm quà với hương vị truyền thống của Pháp và còn được tự hào hơn khi được xuất khẩu ra nước ngoài. Vang nơi đây được chia thành 2 loại đỏ và trắng, được chế tuyển chọn cẩn thận từ giống nho chất lượng qua công nghệ tiên tiến ủ tạo nên hương vị chất lượng hảo hạng mà không một ai khi uống thử một lần sẽ khó lòng quên được.

 

Rượu vang đặc sản món ngon Lâm Đồng

nổi tiếng nhất Lâm Đồng chính là loại bơ sáp. Đây là loại bơ dẻo vàng, có vị béo kích thích vị giác. Để bơ ngon không chỉ cahcs chăm sóc mà còn phụ thuộc vào yếu tố khí hậu. Vì vậy giống bơ sáp này chỉ gây giống và trồng được tại Đà Lạt. Bơ sáp tại Đà Lạt có hình cuống trái dài, loại hạt nhỏ, vỏ quả bơ sáp rất mỏng, da bơ có màu xanh lá bát mắt. Đặc biệt là khi chín thì sẽ đổi sang màu vàng nhạt rất hấp dẫn. Khi trái chín đều, ta lắc sẽ thấy tiếng kêu nhẹ. 

 

Bơ đặc sản món ngon Lâm Đồng

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Lâm Đồng

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO