Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Ninh Thuận

Đến với Ninh Thuận có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Ninh Thuận để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Ninh Thuận với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_ninh_thuan

Thịt dông cát

Trong danh sách có loài đặc sản là một loài vật khá gần gũi với người dân khu vực miền Nam đổ vào: Dông. Tương tự với các tỉnh thành khác, dông đặc sản Phan Rang mang đến cho bạn những món ngon tuyệt vời trên bàn ăn. Loài bò sát có thân mỏng, thịt tuy dai phía ngoài nhưng bên trong chắc và thơm. Thịt Dông cát thường được nướng với sả ớt để làm tăng mùi thơm, hoặc hương vị, có nơi thì làm thành gỏi hoặc xào lên với những loại gia vị, rau thơm,… chấm cùng với nước mắm me thơm ngon, tinh tế.

 

Thịt dông cát đặc sản món ngon Ninh Thuận

Bún sứa

Nhắc đến sứa là bạn đã thấy ngứa ngáy rồi nhỉ, vậy mà người dân nơi đây đã chế biến món bún sứa nổi tiếng Ninh Thuận. Sứa được dùng để làm bún sứa là những con nhỏ bằng ngón tay trái, màu trắng. Loại sứa này chỉ dùng để ăn nên không gây ngứa như một số loài sứa khi bạn tắm biển thường thấy đâu. Tô bún sứa gồm có nước lèo, bún, sứa, chả cá, trứng cút, hành phi và thêm chút rau sống. Đặc biệt khi ăn món này, du khách nên thêm một chút xíu sa tế cho the the và mắm tôm để làm món ăn thêm phần đậm đà.

 

 Bún sứa đặc sản món ngon Ninh Thuận

Bánh củ gừng

Bánh củ gừng ra đời từ những đôi bàn tay khéo léo của người Chăm. Món bánh củ gừng có màu vàng ruộm, vị ngọt ngào của đường, giòn tan. Tuy được chế biến đơn giản nhưng đã làm nên một phần văn hoá tinh thần của người đồng bào Chăm. Bánh củ gừng tuy làm không khó, nhưng phải có sự tỉ mỉ và khéo léo. Để chế biến được những chiếc bánh củ gừng, đồng bào Chăm sẽ dùng các nguyên liệu chính gồm có bột nếp, gừng tươi, đường cùng chút men rượu. Đến du lịch Ninh Thuận thì bạn đừng bỏ qua món bánh này làm quà cho người thân nhé.

 

Bánh củ gừng đặc sản món ngon Ninh Thuận

Thịt cừu

Nhờ vào những điều kiện tự nhiên và phong cách chăn thả hợp lý, chất lượng thịt cừu ở Ninh Thuận đạt đến độ ngon mà không một tỉnh thành nào sánh kịp. Món ngon đặc sản Ninh Thuận này có sự săn chắc nhờ được chăn nuôi tự do và thường xuyên phải đi bộ khá xa, bên cạnh đó, thịt có một màu đỏ tươi, mọng nước và chứa chất ngọt ngào tự nhiên. Thịt có thể chế thành nhiều món như nướng , xào lăn, lẩu,… Đến du lịch Ninh Thuận bạn đừng quên thương thức món thịt cừu tươi ngon này nhé.

 

Thịt cừu đặc sản món ngon Ninh Thuận

Mực một nắng

Một đặc sản thường được lựa chọn làm quà ở Ninh Thuận là mực, và cách để bảo quản chúng dễ dàng nhất cho đến khi bạn mang về thì chỉ có mực khô là hợp lý nhất. Thịt mực ngon phải chọn loại mực ống, màu mực trắng hồng phủ một lớp bột mịn tự nhiên ở hai mặt mực. Đặc sản Phan Rang khi mua về này có phần thịt được làm dẻo dai, ngọt lịm mang hương vị của biển cả quê hương. Đến du lịch Ninh Thuận thì đừng bỏ lỡ món quà mực một nắng được thiên nhiên ban tặng này nhé.

 

Mực một nắng đặc sản món ngon Ninh Thuận

Rượu nho

Nếu có dịp ghé đến vùng đất Ninh Thuận này, bạn nhất định không được bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Nho Ninh Thuận (nho Phan Rang) nổi tiếng. Trong đó, Phan Rang cũng chính là địa điểm sở hữu nhiều vườn nho sai trái, trĩu quả..Không chỉ nho bự, tròn ngọt mà còn có thể làm thành những chai rượu nho ngon khó cưỡng. Vang nho có được màu đỏ nâu sóng sánh, chất rượu trong, tinh khiết và không chỉ vây, rượu còn mang độ ngọt của trái cây rõ nét,không bị quá nồng nên phụ nữ có thể uống được. Rượu vang nho còn có tác dụng như giúp đẹp da và nhiều công dụng tốt cho sắc đẹp khác.

 

Rượu nho đặc sản món ngon Ninh Thuận

Trái da đá

Tiếp theo sau chuỗi các loại quả đặc sản Ninh Thuận phải thử đó chính là một loại trái cây “độc nhất vô nhị” chỉ có ở Ninh Thuậntrái da đá. Bề ngoài của trái da đá sẽ có màu đỏ vàng như những trái cherry trông rất bắt mắt, độ lớn cũng chỉ ngang ngang tầm trái mận hay sấu ngoài Bắc. Trái da đá có thịt cừu, giòn tan và đây cũng là nguyên nhân chính cho cái tên “da đá” ra đời. Gần giống với quả mận giòn, trái da đá cũng có sự hòa quyện vị ngọt và chua, độ chua rất nhẹ, thanh chứ không quá gắt. Nếu bạn đã đến Ninh Thuận, đừng bỏ lỡ để thử loại trái cây mới lạ, ngon miệng này nhé.

 

Trái da đá đặc sản món ngon Ninh Thuận

Bánh căn

Vốn là một trong những món ăn bình dị, dân dã của người Chăm tại Phan Rang, nhưng do hương vị độc đáo, bánh căn Ninh Thuận đã trở nên rất phổ biến và được rất nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch Ninh Thuận. Người đổ bánh cũng phải có được những kinh nghiệm để khi lấy bánh ra khỏi khuôn, vỏ bánh có màu vàng nhạt nhưng không được cháy khét, hơn nữa bánh còn phải có độ giòn, xốp mà vẫn phải giữ được độ dẻo bên trong thì mới đạt yêu cầu. Bánh căn Phan Rang truyền thống của người Chăm được làm đơn giản thế thôi, để đáp ứng yêu cầu của người dân và du khách mà người chế biến đã sáng tạo thêm, cho vào nhiều nguyên liệu hơn như: trứng, tôm và mực…

 

Bánh căn đặc sản món ngon Ninh Thuận

Bánh tráng mắm ruốc

Tiếp đến phải kể đến là món bánh tráng mắm ruốc đặc sản Ninh Thuận. Chỉ với một chiếc bánh tráng/bánh đa giòn và một bát nước chấm đậm vị cũng đủ khiến du khách yếu lòng. Đến khi nếm thử món bánh này, bạn sẽ thấy được hương vị thơm ngon, giòn tan của bánh tráng, dù không có quá nhiều gia vị nhưng khi chấm với mắm ruốc lại mang đến cho chúng ta sự hòa hợp. Từ bánh tráng không vị đã có đầy đủ các mùi hương pha lẫn của chua, mặn, ngọt và chút cay cay đầu lưỡi.

 

 Bánh tráng mắm ruốc đặc sản món ngon Ninh Thuận

Bánh canh chả cá

Bạn đói bụng và cần một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng, vậy thì bánh canh chả cá - đặc sản Phan Rang bạn không nên bỏ lỡ. Món ngon này có phần nguyên liệu và chế biến tuy đơn giản nhưng mùi vị lại đậm đà khiến thực khách mê mệt. Sợi bánh canh được làm ú nu, trắng tinh, khi ăn vào có độ dai dai dẻo dẻo rất thú vị. Trong tô bánh canh thì được cho tràn ngập chả cá sần sật, mặn mà kết hợp nhuần nhuyễn với phần hành lá xanh tươi và rau mùi được cắt nhỏ làm dậy lên tất cả mùi thơm, cái tinh khiết của món ăn. Chan thêm một chút nước cốt chanh và bỏ thêm muỗng ớt là bạn có ngay tô bánh canh chả cá xì xụp, tròn vị không thể quên.

 

Bánh canh chả cá đặc sản món ngon Ninh Thuận

Cuốn chả cá

Chả cuốn Phan Rang nhìn thật đơn giản nhưng lại có cách chế biến không dễ. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu để làm chả từ con cá trích, sơ chế cho gia vị rồi chế biến thành những cuốn chả cá vừa ăn. Chả cuốn ngon phải có sự kết hợp với nước chấm đặc trưng thơm ngon của Phan Rang. Nước chấm chả cuốn có màu vàng rất hấp dẫn, hỗn hợp sệt sệt này được làm từ nước mắm Phan Thiết, chút ớt sừng và đậu phộng rang. Cái vị cay the the của ớt, vị bùi bùi của đậu phộng rang và chắc chắc không thể thiếu vị ngọt của đường đã tạo nên một món nước chấm Ninh Thuận mang nét riêng mà không nơi nào có được.

 

Cuốn chả cá đặc sản món ngon Ninh Thuận

Cơm Gà

Nói đến cơm gà thì món Cơm gà Phan Rang thực sự đỉnh của đỉnh từ cơm đến gà. Gà ở đây toàn là những con gà được thả vườn nên thịt thì vừa săn, vừa dai lại thơm ngọt, không bở như gà công nghiệp. Cơm được nấu từ loại gạo dẻo cùng với nước từ luộc gà, cho thêm một ít bột nghệ vào để cơm được làm vàng đẹp mắt hơn. Ăn cơm gà, thì điều làm nên sự thơm ngon của món này chính là nước chấm, nước chấm được giã ớt, tỏi, đường pha cùng với nước mắm, thêm tí gừng giã nhuyễn và vắt tí chanh cho nước chấm càng thêm đậm vị.

 

Cơm Gà đặc sản món ngon Ninh Thuận

Bánh hỏi lòng heo

Món cuối cùng mà INTOUR muốn giới thiệu đến với các bạn đó chính là món bánh hỏi lòng heo chuẩn vị Phan Rang. Dù đây chỉ là một món bình dân, đơn giản nhưng hương vị độc đáo đã làm tăng thêm độ thơm ngon của bánh. Một đĩa bánh hỏi được làm thành các sợi nhỏ, chang thêm nước mỡ hành đính kèm với ít lòng heo được làm sạch sẽ và cắt nhỏ. Bánh hỏi lòng heo có thể ăn cùng rau sống và chút bánh tráng chấm cùng nước chấm pha mang hương vị đặc trưng của Phan Rang là số zách.

 

Bánh hỏi lòng heo đặc sản món ngon Ninh Thuận

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Ninh Thuận

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO