Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Bình

Đến với Quảng Bình có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Bình để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Quảng Bình với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_quang_binh

Bánh tráng

Khi đến du lịch Quảng Bình mà bạn có thể dừng chân ở Làng Tân An ở huyện Quảng Trạch, bạn sẽ được giới thiệu ngay đến bánh tráng nổi danh nơi đây, đây cũng là nguyên liệu để làm ra món bánh cuốn thơm ngon bậc nhất trên vùng đất ven sông này. Bánh tráng đã có hơn 100 năm, người Tân An đã làm ra sản phẩm bánh tráng rất ngon chỉ từ vừng và gạo tẻ, có hai loại bánh tráng Tân An phổ biến là bánh dày để nướng và bánh mỏng để cuốn.

 

 Bánh tráng đặc sản món ngon Quảng Bình

Sò huyết sông Roòn

Quảng Bình là có vùng sông chứa nhiều hải sản rất tươi ngon, trong đó sò huyết sông Roòn là một đặc sản bạn không thể bỏ qua ở Quảng Bình. Sò huyết ở vùng sông này được đem đi chế biến thành rất nhiều món ăn, nhưng đặc sắc nhất phải nói tới là sò huyết tái chanh và sò huyết chần nước mắm. Với những cách chế biến độc đáo cùng nguyên liệu tươi ngon bổ dưỡng, món ăn này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm toàn vẹn khi đến đây du lịch.

 

Sò huyết sông Roòn đặc sản món ngon Quảng Bình

Bánh bèo Quảng Bình

Bánh bèo là món ăn rất dân dã của miền Trung bắt nguồn từ cố đô Huế, phổ biến trên khắp Việt Nam nhưng đến với bánh bèo Quảng Bình lưu lạc tới Đồng Hới, bánh bèo lại có những điều thú vị riêng. Bánh bèo Đồng Hới sau khi được hấp chín sẽ sắp xếp ra đĩa lớn cùng với nhiều lớp bánh, sau đó rải tôm chấy đều lên trên bề mặt bánh, ăn cùng nước mắm ngọt có vị chua nhè nhẹ, chấm miếng bánh nóng hổi vào ngày giá lạnh siêu ngon. 

 

Bánh bèo đặc sản món ngon Quảng Bình

Bánh bột lọc

Người dân Quảng Bình đã “thổi hồn” vào những chiếc bánh bột lọc Huế và tạo ra cho mình một đặc sản riêng cho vùng đất đầy nắng và gió này. Bánh bột lọc sẽ được làm từ bột sắn lọc, tôm sông, mộc nhĩ cùng chút gia vị đạm đà đơn giản. Sau khi bọc bột bánh với những con tôm, vắt thành hình tai bèo nhỏ nhỏ xinh, bánh sẽ được nhúng vào nước sôi để ăn liền, hoặc gói lá chuối và đồ lên như đồ xôi cho những người mang đi xa. Ở Quảng Bình thì bạn chỉ cần có vài chục nghìn thôi là bạn có thể thoả thích ăn no nê một “chầu” bánh lọc bột thơm dẻo!

 

Bánh bột lọc đặc sản món ngon Quảng Bình

Sâm Bố Chính

Quảng Bình còn có một đặc sản rất quý và dinh dưỡng đó là Sâm Bố Chính, nó có mặt ở Quảng Bình từ rất lâu khoảng 300 năm về trước, còn được gọi là Sâm tiến Vua bởi nó được cho là thực phẩm cung cấp cho nhà Vua trong các bữa tiệc. Đây là một sản phẩm đặc trưng của đặc sản Quảng Bình, có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhiều du khách còn tìm mua về để làm quà bổi bổ sức khỏe mỗi khi đến du lịch Quảng Bình

 

Sâm Bố Chính đặc sản món ngon Quảng Bình

Cháo canh Quảng Bình

Đến du lịch Quảng Bình mà bạn không biết nên ăn sáng gì thì hãy quẹo lựa ngay quán cháo canh thơm ngon, bổ dưỡng nổi tiếng nhé. Một tô cháo canh tuy dân dã, bình dị nhưng có nhiều topping gồm: cá lóc, trứng cút, chả, thịt cùng với phần nước dùng thơm ngon và ăn kèm với nhiều loại rau đa dạng. Cháo bánh canh Quảng Bình làm từ bột mì hoặc bằng bột gạo, nhào nặn và sẽ cắt thành sợi vừa ăn. Bánh canh được nấu chung với các nguyên liệu và ăn kèm hành tây, thêm rau cải thái nhỏ, rau mùi. Người Quảng Bình thường ăn bánh canh kèm theo một chén nước mắm ớt cay thơm đậm. 

 

Cháo canh đặc sản món ngon Quảng Bình

Mắm ruốc

Ruốc và muối những sản vật tinh túy tự nhiên của biển cả, qua những đôi bàn tay khéo léo, tài tình cùng sự chịu thương chịu khó, những người ngư dân Quảng Bình đã làm ra món đặc sản mắm ruốc thơm ngon, mặn mòi hương vị của biển. Mắm ruốc được làm từ con ruốc, là loài giáp xác 10 chân, dạng như những con tôm nhỏ, một số nơi khác còn được gọi là “tép biển”, “khuyếc”. Ở Quảng Bình người ta sẽ đánh bắt ruốc về sau đó sẽ làm mắm ruốc và dùng làm gia vị khi nấu canh hoặc pha thêm với nước để làm món nước chấm.

 

Mắm ruốc đặc sản món ngon Quảng Bình

Lẩu cá khoai

Ngoài những nồi lẩu bạn hay thấy là lẩu cá đuối, lẩu cá hú thì lẩu cá khoai Quảng Bình cũng rất được nhiều người ưa chuộng. Lẩu được chế biến từ những cá khoai có xương mềm, thịt nhão. Để có được nồi lẩu ngon thì cá khoai phải tươi và dày thịt để không bị nát, nước lẩu phải chế biến có đầy đủ các nguyên liệu như nước cốt me, khế chua, và măng chua, cà chua,… mới tạo nên được hương vị ngọt chua đặc trưng. Đến Quảng Bình vào mùa đông thì bạn đừng quên quây quần với gia đình hay bạn bè bên nồi nước lẩu nóng hổi và thưởng thức món lẩu cá khoai vô cùng thơm ngon nhé!

 

Lẩu cá khoai đặc sản món ngon Quảng Bình

Nước mắm Bảo Ninh

Vì là một trong những thành phố ven biển nên Quảng Bình sẽ không thể nào thiếu món đặc sản là nước mắm Bảo Ninh. Nhắc đến nước mắm Bảo Ninh là một thương hiệu nước mắm nổi tiếng của một làng nghề truyền thống lâu đời. Qua những quá trình và công đoạn chế biến nước mắm rất tỉ mỉ và phức tạp đã cho ra được những thành quả thơm ngon như vậy. Nếu bạn đến du lịch Quảng Bình thì đây sẽ là một thức quà phù hợp mua về để dùng tăng bữa ăn thêm đậm vị cũng như làm quà tặng cho gia đình, bạn bè.

 

Nước mắm Bảo Ninh đặc sản món ngon Quảng Bình

Hải sản Quảng Bình

Bởi vì sở hữu đường bờ biển dài tới hơn 100km nên hải sản Quảng Bình khá đa dạng. Trong chuyến du lịch đến Quảng Bình, bạn sẽ không khó tìm được các loại hải sản tươi ngon và các món ăn ngon chế biến từ chúng ở các hàng quán hay tại các nhà hàng nơi đây. Không chỉ vậy, bạn có thể ghé qua chợ Đồng Hới - khu chợ đầu mối lớn nhất Quảng Bình để lựa chọn mua những món hải sản về làm quà sau chuyến đi. 

 

Hải sản đặc sản món ngon Quảng Bình

Bánh xèo Quảng Bình

Có lẽ không còn ai quá xa lạ món bánh xèo, một đặc trưng của món ăn miền Trung đúng không nè. Nhưng để thưởng thức đúng bánh xèo miền Trung đặc trưng đúng vị thì cần phải tìm đến bánh xèo Quảng Hoà ở Quảng Bình. Điều làm nên tên tuổi của món bánh xèo Quảng Bình là bởi món “cá chuối” độc đáo làm từ chuối sứ được thái nhỏ, đem đi luộc chín rồi uốn thành hình những con cá trông lạ mắt. Cùng với những nguyên liệu rất dân giã như có gạo đỏ, tôm, cá chuối và ăn kèm cùng với các loại rau sống đa dạng, bánh đa, chấm với nước mắm, bánh xèo Quảng Hoà toát lên mùi thơm thoang thoảng của gạo lứt và có vị giòn tan nóng hổi khi cắn, càng ăn lại càng thèm.

 

Bánh xèo đặc sản món ngon Quảng Bình

Nhút tép đồng

Nhút tép đồng hay còn có tên gọi khá là dút tép đồng đến từ vùng đất Lệ Thủy. Nhút tép đồng Lệ Thủy nức tiếng trở thành một món quà rất được du khách ưa thích bởi cách làm nhút tép đồng cũng tương tự như mắm tôm, nhưng nó sẽ tinh tế hơn, vị chua hơn và thơm hơn, không mặn và quá nồng như các loại mắm ruốc khác. Bạn có thể từ ăn vã với cơm đến chấm các loại rau củ quả luộc và đặc biệt là khi chấm cùng những lát thịt ba chỉ, vị béo của thịt sẽ lẫn vị đậm đà của nhút xen chút cay cay của ớt và mùi thơm của rau tạo nên cho ta một món ngon khó bề tả hết, ai mà đã từng chấm mút thử đầu đũa sẽ khó quên vị này.

 

Nhút tép đồng đặc sản món ngon Quảng Bình

Rượu Võ Xá

Một thức quà nổi tiếng bạn cũng không nên bỏ qua trong những đặc sản Quảng Bình là Rượu Võ Xá. Rượu được sản xuất theo phương pháp truyền thống và kết hợp nguồn nước tinh khiết dưới những đồi cát Quảng Bình trắng vàng hòa quyện với gạo địa phương, cộng với những công thức lên men gia truyền độc đáo tạo nên loại rượu thơm mà không có cồn nồng độ cao, những điều này đã làm nên tên tuổi cho loại rượu này và khó có loại rượu gạo nào sánh được. Nếu một lần đến thăm vùng đất Quảng Bình, bạn hãy nếm thử vị cay cây của rượu Võ Xá và cũng đừng quên mang về làm quà cho những người thân yêu cùng gia đình bạn.

 

Rượu Võ Xá đặc sản món ngon Quảng Bình

Đẻn biển

Đặc sản Quảng Bình có nhiều món ẩm thực độc lạ và trong đó phải kể đến món đẻn biển. Đẻn biển là một loại rắn biển có thân thon nhỏ, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt và mang đến giá trị dinh dưỡng cao. Người dân Quảng Bình chế biến ra rất nhiều món ngon hấp dẫn như: Ram đẻn, cháo đẻn, hay chả đẻn, tiết đẻn, hoặc đẻn bằm xúc bánh đa, đẻn hầm sả ớt, đẻn nướng cuốn lá lốt. Ram đẻn được bầu chọn là món ăn ngon nhất bởi lớp vỏ giòn rụm và nhân đẻn thì thơm ngậy, càng ăn càng “ghiền”.

 

Đẻn biển đặc sản món ngon Quảng Bình

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Bình

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO