Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Ngãi

Đến với Quảng Ngãi có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Ngãi để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Quảng Ngãi với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_quang_ngai

Kẹo gương

Kẹo gương được làm từ nguyên liệu dân dã nhất là mạch nha, đường trắng, đậu phộng và mè. Món ăn vừa gần gũi mà vừa dễ làm, thường làm món tráng miệng mời khách. Đây sẽ là món quà tuyệt vời cho người thân bạn bè, là một sự lựa chọn lý tưởng bởi món ăn này vừa rất ngon ngọt của mạch nha vừa có sự giòn giòn của đậu phộng và mùi thơm của sự hòa quyện.

 

Kẹo gương đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Cá Bống Sông Trà

Trong những bữa cơm thường ngày của người dân Quãng Ngãi thường xuất hiện món ăn đặc sản gắn bó biết bao đời nay chính là món cá bống Sông Trà. Không cần chế biến quá cầu kỳ nhưng món cá bống kho tiêu lại luôn hấp dẫn du khách bởi hương vị thơm ngon. Cá bống sau khi được bắt sẽ làm sạch sẽ rồi đem kho cùng với một số gia vị như tiêu, ớt, tỏi khử mùi tanh, tăng mùi thơm trong nồi đất. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được trọn vị ngọt, vị cay cùng vị mặn của thịt cá đọng trên đầu lưỡi. Cá bống sông Trà kho tiêu được xem là ngon nhất khi ăn cùng với cơm trắng.

 

Cá Bống Sông Trà đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Đường phổi

Quãng Ngãi, với những cánh đồng ruộng mía bạt ngàn hecta, đây là nguồn nguyên liệu rất dồi dào cho việc sản xuất đường, đặc biệt một loại đường mà bạn biết đó là đường phèn hay đường phổi. Qua những đôi bàn tay điệu nghệ của những người đầu bếp tinh tế trong khâu nấu ăn, khi cho đường phèn, đường phổi vào trong món ăn sẽ tạo ra được những món ăn có vị ngọt thanh, thơm ngon, hấp dẫn. 

 

 Đường phổi đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Bánh Bó (Cây)

Bánh bó làm từ những nguyên liệu luôn có xung quanh ta như cà rốt, cà chua, chút gừng, chuối ép, mấy trái dứa và quan trọng là loại nếp được dùng làm bột phải là nếp hạng nhất. Nếp sau khi được giã thành bột, các nguyên liệu còn lại sẽ được rim với đường để lửa nhỏ cho đến khi săn lại. Dùng bột trộn cùng các nguyên liệu vừa rim xong bó lại thành từng khúc (cây). Đây sẽ là món quà tuyệt vời với những người yêu hương vị cổ truyền.

 

Bánh Bó (Cây) đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Don

Don thuộc họ nhà hến và chỉ có ở sông Trà, sông Vệ Quảng Ngãi. Các món ăn làm từ don từ lâu trở thành văn hoá ẩm thực của người Quảng Ngãi. Sau khi bắt được sẽ đem về rửa sạch và luộc cho đến khi há miệng mở vỏ để lấy được phần nước dùng thanh mát và nguyên chất nhất. Món ăn là sự kết hợp tinh tế giữa nước canh đậm đà, thanh mát, chút cay the hoà quyện với sự ngọt béo từ thịt don. Nếu đến du lịch Quãng Ngãi thì đừng quên thưởng thức món ăn ngon đặc sản này nhé.

 

Don đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Củ nén

Củ nén là một trong những gia vị đặc biệt phải có trong căn bếp của người miền Trung. Ngoài vai trò là một gia vị, củ nén còn được phía đông y đánh giá là một dược liệu có một không hai, hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.15 đặc sản ngon ở Quảng Ngãi nên mua về làm quà - BlogAnChoi Dù ngửi củ nén có mùi rất hăng nhưng khi được “biến hoá” thì lại có mùi cực kì thơm và thường dùng để khử các món có mùi tanh hôi. Củ nén còn được cho là một dược liệu làm đẹp cho chị em phụ nữ bởi có thể bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại, phục hồi da sau khi bị mụn.

 

Củ nén đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Mạch nha

Quãng Ngãi là nơi có những cánh đồng lúa vô vàn hecsta, vì vậy mà người dân nơi đây có thể làm từ mầm lúa thành mạch nha và trở thành đặc sản rất nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Mạch nha Quảng Ngãi có hương vị rất riêng không thể lẫn với hương vị mạch nha ở những nơi khác. Mạch nha có rất nhiều cách để thưởng thức và dùng chung với những món khác. Mạch nha có thể chế biến với sữa hạt, hay ăn trực tiếp mạch nha từ hủ, quết vào bánh tráng, hoặc bánh đa, pha chung nước giải khát...

 

 Mạch nha đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Bánh tráng

Nhắc đến Quảng Ngãi không thể không nhắc đến một kho tàng ẩm thực với những của ngon vật lạ vô cùng đặc sắc. Bánh tráng nơi đây được ví von như là chiếc chìa khoá mở mang cho kho tàng ẩm thực nơi xứ Quảng. Hầu hết các món ngon xuất phát từ Quảng Ngãi đều bắt nguồn từ bánh tráng ăn kèm chung như ram bắp, thịt luộc, don,…. Bánh tráng xứ Quảng Ngãi được chế biến hoàn toàn 100% bằng gạo, nên có thể ăn thay cơm. Với nhiều loại và kích thước khác nhau, tuỳ thuộc theo từng món ăn mà có bánh tráng phù hợp để dùng và giúp bữa ăn mình thêm ngon. Nếu để cuốn hoặc chiên thì bánh tráng phơi sương (bánh tráng gói ram) là rất phù hợp để lựa chọn, hay với những món cuốn bánh tráng gạo mỏng, không mè là một gợi ý tuyệt hảo. Nếu ăn kèm chung với các món nước như là bún hoặc cháo thì bánh tráng nướng là lựa chọn không có gì để bàn cãi. Tóm lại, bánh tráng được ví von như là chiếc chìa khoá mở mang kho tàng ẩm thực xứ Quảng.

 

Bánh tráng đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Cá Niên nướng

Cũng là một đặc sản không nên bỏ lỡ ở Quảng Ngãi nhưng cá niên nướng chỉ xuất hiện ở miền núi Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây…. Nếu có dịp ghé qua những nơi này vào dịp xuân sang thì hãy trải nghiệm món ngon vật lạ ở nơi này bạn nhé! Vì mùa xuân là mùa sinh sản của cá niên nên bạn vừa có thể kết hợp đi du xuân vừa thưởng thức ẩm thức cho chuyến du lịch của mình càng thêm phần hấp dẫn. Cách chế biến cá niên nướng không thể nào mà đơn giản hơn, bạn chỉ cần xiên những con cá vào cây đũa rồi nướng và ăn luôn mà không cần phải làm thêm gì khác.

 

Cá Niên nướng đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Bánh nổ

Nhắc đến bánh kẹo đặc sản Quãng Ngãi thì phải nói đến bánh nổ, đây là món ăn truyền thống của người dân Quảng Ngãi, được dùng để tiếp khách. Vì sao lại gọi yên là bánh nổ? Bánh được làm từ việc rang những hạt nếp trên than và chúng tạo ra những tiếng nổ, vì vậy nó có tên là bánh nổ. Không dừng lại ở đó, làm bánh nổ là thắng cùng nước đường và gừng hòa tan trộn với nếp rang vào là bạn đã có bánh nổ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhân được vừa hương vị thơm của nếp, vị của rừng núi tự nhiên trên đầu lưỡi.

 

Bánh nổ đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Tỏi Lý Sơn

Lý Sơn Quảng Ngãi không chỉ là một địa điểm du lịch khu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mà còn có một đặc sản Quảng Ngãi nổi tiếng không ai không biết " tỏi Lý Sơn", vậy bạn có thắc mắc tỏi Lý Sơn có gì mà thu hút du khách đến vậy không? Nó thu hút những người du lịch tới đây bởi hương vị đặc trưng thơm ngon của tỏi, điểm đặc biệt của tỏi Lý Sơn đso là chia thành từng tép nhỏ, màu trắng tinh, ăn vào không những giòn rất thơm ngon mà không có mùi hôi.

 

Tỏi Lý Sơn đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Xu Xoa

Nghe từ xu xoa hơi lạ ha, bạn chỉ có thể thấy và mua ở Quảng Ngãi. Đây vừa là một món quà rất đặc biệt, vừa là mson giải khát tuyệt với, bạn chỉ cần ăn kèm với đá và nước đường thắng chung với gừng, trở thành món giải nhiệt mùa hè. Xu xoa Quãng Ngãi không chỉ là một thức ăn mà nó còn được xem như linh hồn không thể thiếu của ẩm thực Quảng Ngãi

 

Xu Xoa đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Chim mía

Quảng Ngãi nổi tiếng với những cánh đồng mía bạt ngàn kéo dài hàng nghìn hecta. Chim mía không biết từ đâu đến đây vào mua đông để trú ngụ trên những bụi mía. Vậy chim mía là loài chim như thế nào nhỉ? Chim mía có xương rất mềm, thịt chim thì rất thơm và bổ. Chim mía có thể chế biến thành nhiều món như nướng, hấp... Dù là chế biến theo cách nào, món ăn cũng đều rất ngon và thơm. Hãy đặt ngay tour ở INTOUR để đến du lịch Quãng Ngãi và thưởng thức ngay món ăn này.

 

Chim mía đặc sản món ngon Quảng Ngãi

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Quảng Ngãi

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO