Công Ty Chuyên Tổ Chức Tour Trong Và Ngoài Nước INTOUR

Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Thanh Hóa

Đến với Thanh Hóa có gì chơi? Và Khi đi du lịch nên mua gì về làm quà cho người thân và gia đình, đặc sản tại đây là những món ngon gì?

Cùng INTOUR điểm qua Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Thanh Hóa để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Thanh Hóa với INTOUR nào.

top_nhung_mon_ngon_noi_tieng_o_thanh_hoa

Bánh cuốn Thanh Hóa

Bánh cuốn thì nơi đâu cũng có nhưng nếu nói về bánh cuốn tôm thịt thì khó nơi nào qua được Thanh Hóa. Bánh cuốn Thanh Hóa có phần vỏ mềm, trắng, thơm mùi gạo. Nhân được ướp đậm đà dậy vị, mang chút sự ngọt thanh của tôm tươi tự nhiên. Phần nước dùng của bánh được pha từ nước mắm cốt sóng sánh mặn mà, thêm chút chanh, cho tỏi ớt, đường nêm nếm vừa vặn. Tất cả những cái đó hòa vào nhau cho ra một hương vị bánh cuốn Thanh Hóa tuyệt vời, khó quên. Bắt đầu bữa sáng hay là tự thưởng cho mình một bữa xế vừa đầy đủ dinh dưỡng mà vừa ngon với món bánh cuốn nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng.

 

Bánh cuốn đặc sản món ngon Thanh Hóa

Mắm tép

Mắm tép là món đặc sản Thanh Hoá mà các du khách phải mê mẩn. Mắm tép chế biến từ những con tép tươi ngon được các ngư dân đánh bắt xa bờ. Sau khi đãl àm sạch, tép đem đi xay nhuyễn, ủ lên men cùng với thính. Mắm tép để ăn cho đúng điệu là khi chưng chín với mỡ hành, đảo đều cùng với thịt ba chỉ thái mỏng, ăn kèm cùng cơm nóng. Ngày xưa, mắm tép được lọt vào danh sách những món ăn dùng để tiến cho vua. Đến du lịch Thanh Hoá, đừng bỏ qua món đặc sản Thanh Hoá này nhé.

 

Mắm tép đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bánh răng bừa

Người dân Thanh Hóa đã tạo ra một loại bánh răng dừa cực thơm ngon chỉ với những nguyên liệu rất giản đơn, dân dã như gạo tẻ với thịt lợn, cùng một số gia vị quen thuộc. Qua những đôi bàn tay khéo léo, một thức quà đặc sản Thanh Hóa đã ra đời. Bánh thuôn dài, được gói lại bởi lá rong hoặc lá chuối, mở ra vẫn đượm hương lá vấn vương, bánh dẻo dai, giòn nhẹ của bột, chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận được hương vị đậm đà của nhân bên trong. Đặc sản này ta dùng khi còn nóng cùng một bát nước chấm pha tỏi ớt hay tương ớt thì là chẩn bài. 

 

Bánh răng dừa đặc sản món ngon Thanh Hóa

Chè Lam Phủ Quảng

Món đặc sản tiếp theo là Chè lam xứ Thanh - sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của nếp, mật mía, sự giòn tan của mạch nha, chút béo ngậy của lạc và hương thơm của gừng. Món chè này đã trở thành đặc sản của Thanh Hóa thì đương nhiên, món này cũng đã sở hữu cho mình nét đặc biệt riêng đấy. Chè nơi đây không dẻo giống những loại chè khác, bởi sự giòn tan và khi ta vỗ nhẹ sẽ ra những mảnh nhỏ. Cùng ăn một chén chè và nhấp từng ngụm trà nóng thì ta đã trải qua được một trải nghiệm thú vị.

 

Chè lam đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bánh đa Minh Châu

Ngoài những chiếc bánh ít, bánh gai, thì bánh đa Minh Châu cũng là một trong những ứng cử viên xuất sắc cho vị trí đặc sản Thanh Hóa làm quà tặng. Với công thức gia truyền bao đời, những chiếc bánh nơi đây mang một nét rất đặc trưng của xứ Thanh. Bánh được làm hoàn toàn bằng bột gạo, nguyên liệu lại vô cùng giản dị , vậy mà ẩn chứa một sức hấp dẫn khó cưỡng. Bánh tuy giòn rụm nhưng không bị dễ vỡ. Điểm độc đáo là hai mặt đều được phủ lên những lớp vừng dày làm tăng độ bùi bùi và ngậy. 

 

Bánh đa MInh Châu đặc sản món ngon Thanh Hóa

Nem nướng Thanh Hóa

Không chỉ món nem chua mà Nem nướng Thanh Hóa của vùng đất Thọ Xuân cũng là một đặc sản kỳ công và không phải muốn thưởng thức ngay là được, để ngon bạn phải cất công chờ đợi. Những chiếc nem được làm từ những nguyên liệu: thịt nạc vai được thái sợi, bì lợn trộn với tỏi, thính và bọc bằng những chiếc lá đinh lăng, lá chuối. Nem muốn mà ngon phải để ngoài mấy ngày cho dậy mùi và cho lên men rồi đem đi nướng trên than hoa. Khi ăn cảm giác sự chua chua lạ miệng, chấm cùng với tương ớt chẳng cần ăn kèm gì cũng ngon “bá cháy”.

 

Nem nướng đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bánh khoái nồi rang

INTOUR xin giới thiệu thêm một món bánh kẹo đặc sản Thanh Hóa nữa, bánh khoai rất giản dị như chính những người dân xứ Thanh. Món bánh khoái nồi rang là sự tổng hòa hương vị của một số nguyên liệu quen thuộc như bột gạo tẻ, trứng và thịt lợn, sẽ có thêm chút tép đồng tươi hay đơn giản là ít bắp cải, rau cần. Đúng với cái tên, bánh được rán lên trên những chiếc nồi rang. Bánh vớt ra sẽ vàng ruộm hấp dẫn, đượm những vị thơm của trứng và thịt hòa lẫn sự vị ngọt ngào của gạo. Cắt nhỏ từng miếng bánh vừa miệng rồi cuốn với rau sống hay bún lá, chấm với nước chấm chua ngọt thì không còn mỹ từ nào để có thể diễn tả hết cảm xúc lúc này.

 

Bánh khoái nồi rang đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bánh gai Tứ Trụ

Thanh Hóa không thiếu những đặc sản về bánh kẹo để làm quà, nhưng đặc sắc nhất có lẽ là món bánh gai Tứ Trụ độc đáo. Chiếc bánh tuy nhỏ xinh mà để làm ra được phải vô cùng tỉ mẩn và cẩn thận. Vỏ bánh thì đen bóng, mềm, dẻo được bao phủ bởi một lớp vừng thơm bùi bùi. Nhân là đỗ mịn, vàng ươm ngọt dịu, hòa quyện với dừa nạo ngầy ngậy cùng thoang thoảng hương dầu chuối, ngon mà không hề bị ngán. Những tinh túy của món bánh Gai ấy nằm gọn trong những mảnh lá chuối khô ngay tại cây, được rửa sạch kỹ lưỡng.

 

Bánh gai Tứ Trụ đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bánh đúc sốt

Bạn có lẽ không còn quá xa lạ với món bánh đúc nhưng thứ bánh đúc màu xanh tựa miếng ngọc thì chỉ có thể thấy ở mảnh đất này. Món quà dân dã ấy nhất định bạn phải thử và thưởng thức trong khi còn nóng mới tròn vị. Nguyên liệu rất đơn giản, khâu chế biến là gạo nấu với nước rau ngót, đỗ xanh thì bùi bùi, sự béo thơm của mỡ hành, cắn vào miếng bánh, bạn sẽ như được đánh thức mọi tế bào thần kinh vị giác. Tuy là một món ăn độc đáo nhưng món bánh đúc sốt ở Thanh Hóa đã ít nhiều bị mai một, chỉ còn có một số khu vực làm và bán món thức quà quê độc đáo này. 

 

Bánh đúc sốt đặc sản món ngon Thanh Hóa

Chẻo nhệch

Một món ăn nữa được liệt vào danh sách những món ăn ngon phải thưởng thức ở Thanh Hóa là món chẻo mệch. Món chẻo nhệch sở hữu cái tên rất đặc biệt như chính hương vị của nó vậy. Cá nhệch - nguyên liệu chính của món ăn này không những khó tìm, mà cách chế biến lại rất kỳ công. Sự thơm ngon của món này là đến từ phần xương cá được xay nhuyễn bùi bùi rất giàu canxi. Ta còn có thể cảm nhận được sự đậm đà, beo béo của thịt ba chỉ, vị hơi chua của mẻ và độ ngậy vừa phải của trứng gà. Một sự kết hợp hài hòa với các loại gia vị được nêm cực ngon nữa thì quả là tinh hoa ẩm thực Thanh Hóa.

 

Chẻo nhệch đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bưởi Tiến Vua

Thanh Hóa có đặc sản trái cây mà được ban cho cái danh là vua của các loại bưởi - bưởi Luận Văn, hay còn có tên gọi mỹ miều là bưởi tiến Vua. Bười Luận Văn mang một mùi thơm nhè nhẹ rất đặc biệt, bổ ra thì có màu hồng đo đỏ bắt mắt. Từng múi bưởi được sắp đều tăm tắp, nhiều nước mà đẫy đà. Ăn vào thì có vị chua thanh ngọt dịu, đậm mà không đắng hay the ngay cả khi còn chưa chín tới. Loại bưởi này không khó để mua nhưng rất dễ bị làm giả, hàng kém chất lượng nên bạn hãy đến ngay Thanh Hóa và đến tại các vườn nơi đây để mua được những quả bưởi ngon nhất nhé.

 

Bưởi Luận Văn đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bánh Nhè

Món bánh với một chiếc tên gọi hết sức độc đáo này là sản phẩm kết tinh giữa nét đẹp văn hóa đồng ruộng và sông nước của người dân Thanh Hóa. Với lớp bánh được làm thật mềm, dẻo trắng muốt, nhìn như viên bánh trôi nhưng nhỉnh hơn chút. Nhân bánh sẽ làm từ đậu xanh mang hương vị rất bùi và dậy mùi thơm. Bánh được phục vụ cùng với nước mật mía sóng sánh, thêm chút hương gừng cho thơm rất bắt vị. Bánh nhè vừa thơm ngon, lại vừa gợi nhớ về một miền đất thân thương mà có giá rất phải chăng, là một thức quà ăn vặt của bao thế hệ người dân nơi đây và dần trở thành của cả du khách.

 

Bánh nhè đặc sản món ngon Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa

Một món đặc sản mà được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm quà mang về đó là nem chua Thanh Hóa. Đặc sản Thanh Hóa này có vị chua từ thịt chín tự nhiên nhờ thính gạo, có vị cay từ những lát tỏi và ớt rất kích thích vị giác. Nhìn vào thì có vẻ hơi giống nem thính, nhưng tỉ lệ bì lợn còn thấp hơn thịt lợn còn nem thính thì ngược lại nên ta có thể cảm nhận được hương vị món này cũng muôn phần đặc sắc. Nếu có dịp đến xứ Thanh thì đừng bỏ qua món nem chua Thanh Hóa trứ danh này nhé.

 

Nem chua đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bánh Ít

Nhắc đến Thanh Hoa, ta sẽ không thể nào bỏ qua món bánh ít thơm ngon. Bánh ít có lớp vỏ bánh trắng, độ mềm và dẻo đến từ loại bột gạo nếp bao bọc phần nhân bên trong là thịt và tôm. Nhân sẽ được nêm nếm vừa vặn, đậm vị thịt và ngọt vị tôm. Thưởng thức bánh thì ta không thể thiếu chén nước dùng đặc dụng thần thánh.Bánh tuy tròn tròn nhỏ xinh thế thôi mà lại có sức lôi cuốn kì lạ. Dừng chân để thưởng thức món bánh ít nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng khi đi du lịch Thanh Hóa đâu.

 

Bánh ít đặc sản món ngon Thanh Hóa

Canh lá đắng

Hãy cùng INTOUR đi dạo Thanh Hóa rồi chúng ta lại cùng ngồi thưởng thức những chén canh lá đắng vừa lạ vừa ngon. Với nguyên liệu chính là lá đắng, ta có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu, cho ra đời những chén canh mang hương vị khác nhau. Từ chế biến với những lòng lợn, với thịt gà và trứng đến những con cá rô và cá mương. Mỗi loại đều rất giàu dinh dưỡng và mang lại những nét độc đáo khác nhau. Hãy đến với INTOUR để đặt ngay một tour đến du lịch Thanh Hóa, nhất định quý khách sẽ được thử hết những món ngon này nhé. Món canh lá đắng này còn có công dụng chữa đầy hơi, tiêu mỡ hay để giải rượu rất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

 

Canh lá đắng đặc sản món ngon Thanh Hóa

Gỏi cá Nhệch

Gỏi nhệch hay còn được gọi là gỏi cá nhệch là một trong những món ăn ngon có nguồn gốc ở Nga Sơn, Thanh Hóa và đã trở thành món đặc sản trứ danh mà ai đã về xứ Thanh cũng nên thưởng thức một lần. Gỏi nhệch thường sẽ được ăn kèm với nhiều loại rau như lá sung, đinh lăng, hay cúc tần, lá mơ, rau húng, hoặc tía tô, rau ngổ. Khi ăn, người Thanh Hóa sẽ quấn những chiếc lá sung thành hình phễu, sau đó sẽ cho gỏi và các loại rau khác vào bên trong, sau cùng sẽ rưới thêm một ít chẻo và cuộn lại. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể ăn kèm với ớt tươi, riềng, sả hay mắm tôm.

 

Gỏi nhệch đặc sản món ngon Thanh Hóa

Bảo Châu - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Những món ăn đặc sản phải thử khi đến Thanh Hóa

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Combo Voucher Du Lịch Vũng Tàu

Đặt Combo du lịch Vũng Tàu trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Vũng Tàu: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Quốc

Đặt Combo du lịch Phú Quốc trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Quốc: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Cần Thơ

Đặt Combo du lịch Cần Thơ trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Cần Thơ: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Sài Gòn

Đặt Combo du lịch Sài Gòn trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Sài Gòn: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Phú Yên

Đặt Combo du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Phú Yên: 0979 655 373

Combo Voucher Du Lịch Buôn Mê Thuột

Đặt Combo du lịch Buôn Mê Thuột trọn gói giá rẻ 2N1Đ, 3N2Đ, 4N3Đ tiết kiệm từ 30 - 50% đã gồm xe đưa đón và Khách Sạn, resort, homestay 3 - 5 sao. Liên Hệ Đặt Mua Voucher Combo du lịch Buôn Mê Thuột: 0979 655 373

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

INTOUR là Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Chất Lượng Tại Hồ Chí Minh và toàn quốc. Tổ chức sự kiện, dịch vụ visa, vé máy bay, cho thuê xe, tour du lịch trong nước, tour nước ngoài.

Địa chỉ HCM: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Văn Phòng HN: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội

Email: [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Phú Yên

267 Bà Triệu Phường 7 Thành Phố Tuy Hòa - Phú Yên

Hotline: 0919 255 711

Đăng ký nhận khuyến mãi hấp dẫn

Chấp nhận thanh toán

©Copyright 2017-2019
©Bản quyền thuộc về Công Ty Lữ Hành Tổ Chức Tour Du Lịch Uy Tín Tại Tp. Hồ Chí Minh | INTOUR | Cung cấp bởi SOPRO